Búi tóc khổng lồ to như quả bóng trong bụng bé gái 6 tuổi

07/04/2018 - 19:30

PNO - Búi tóc khổng lồ này được cho là một trong những quả búi tóc dài nhất thế giới hiện nay được phát hiện trong cơ thể người.

Một bé gái 6 tuổi người Ấn Độ được bố mẹ đưa tới bệnh viện trong tình trạng đau bụng dữ dội và nôn mửa kéo dài tận 4 ngày.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Safdarjung (Ấn Độ) đã tiến hành xét nghiệm cho bé vì nghi ngờ bị tắc nghẽn dị vật ở ruột.

Bui toc khong lo to nhu qua bong trong bung be gai 6 tuoi
Búi tóc khổng lồ nặng đến 2,1kg và dài 126cm

Các bác sĩ tại bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật để đưa dị vật ra ngoài và họ tìm thấy được một búi tóc khổng lồ nặng 2,1kg. Búi tóc khổng lồ có kích thước như quả bóng được đo khoảng 11cm x 16cm, nhưng phần đuôi lại kéo dài đến 110cm và đi qua cả ruột non của bệnh nhi.

Các bác sĩ đánh giá đây là một trường hợp rất hiếm trong y học, trên thế giới chỉ có 90 trường hợp bị hội chứng Rapunzel.

Hội chứng Rapunzel là một tình trạng bệnh lý rất hiếm gặp. Người mắc bệnh nuốt tóc của mình và những sợi tóc bị rối và mắc kẹt trong dạ dày của họ. Điều này tạo thành một búi tóc có phần đuôi kéo dài đến ruột non.

 Búi tóc thường được tìm thấy ở những bệnh nhân có vấn đề về tâm thần, có thể gây tử vong vì gây ra nhiễm trùng.

Bui toc khong lo to nhu qua bong trong bung be gai 6 tuoi
Người mắc bệnh Rapunzel nuốt tóc của mình và những sợi tóc bị rối và mắc kẹt trong dạ dày của họ

Bố mẹ của cô bé cho biết con gái họ đã chơi với tóc trong nhiều năm liền, tuy nhiên họ tuyên bố con gái mình không mắc bệnh tâm thần. Cô bé đã được bệnh viện tiến hành đánh giá về tâm thần và được cho về nhà một tuần sau đó.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI