Bức Tường thắp lửa ngày trở lại

08/12/2013 - 18:51

PNO - PNO - Hơn 2.000 khán giả đã đứng hò hét cổ vũ tưng bừng trong sô diễn “không ghế ngồi” lớn nhất từ trước đến nay của Dấu Ấn. Bức Tường đã thực sự biến Nhà thi đấu Nguyễn Du thành “chảo lửa” hừng hực trong liveshow...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hành trình gần 20 năm của ban nhạc rock xuất thân là sinh viên Đại học Xây Dựng nhưng lại đình đám nhất nước (từ 1995) bắt đầu với Rock xuyên màn đêm, Tâm hồn của đá đốt nóng sân khấu với hàng ngàn khán giả đang đứng giơ tay và reo hò cuồng nhiệt.

Buc Tuong thap lua ngay tro lai

Những ca khúc ít nổi tiếng hơn, mới hơn như Con số không, Hoa ban trắng, Cô gái quàng khăn đỏ (diễn chung với ca sĩ Minh Thư) cũng nhận được nhiều sự ủng hộ. Đó là tín hiệu phấn khởi cho Bức Tường tiếp tục hành trình gặt hái những dấu ấn tiếp theo trên hành trình âm nhạc mới sau khi tái hợp, chứ không chỉ nuôi dưỡng ban nhạc bằng hào quang trong quá khứ.

Rocker Trần Lập, ca sĩ chính đình đám của Bức Tường đã sáng tác ca khúc Tháng 12 để ghi dấu con số 12 đầy ý nghĩa với cả nhóm. Vào thứ Bảy đầu tháng 12 này của 7 năm trước (2006), nhóm đã có một liveshow không thể nào quên là The Last Saturday - Ngày thứ Bảy cuối cùng để nói lời tạm biệt các rock fan sau 12 năm hoạt động máu lửa. Và ở thứ Bảy này, phiên bản Bức Tường xuất hiện có Trần Lập, Trần Tuấn Hùng, Vũ Văn Hà, Nguyễn Minh Đức (thành viên cũ của Ngũ Cung, tham gia từ 2010) và Phạm Trung Hiếu.

Buc Tuong thap lua ngay tro lai

Được Trần Lập giới thiệu là “cậu em giai của tôi”, Phương Thanh bất ngờ xuất hiện với mái tóc tomboy và biểu diễn cùng Bức Tường ca khúc Nam châm trong tiếng hò hét vang dội khắp sân khấu. Khi bị “làm khó” - yêu cầu hát cải lương ca khúc Nam châm, Phương Thanh đã nhanh trí biến báo trên sân khấu khiến khán giả hào hứng.

Bài hit Người đàn bà hóa đá được ưu ái dành cho Hà Văn Đông, chàng trai khiếm thị từng gây sốt ở Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Trên sân khấu, thủ lĩnh Bức Tường thân thiết và chở che Đông như một người em thực sự. Không xuất hiện nhiều nhưng mỗi lần Hà Văn Đông đứng hát trên sân khấu ca nhạc đều gây nhiều cảm xúc khó tả cho khán giả.

Buc Tuong thap lua ngay tro lai

Tất cả các bài hát “để đời” của Bức Tường: Bông hồng thủy tinh, Vô hình, Ngày hôm qua, Ngày khác, Đường đến đỉnh vinh quang… được dành lại sau cùng, trong sự vỡ òa của cảm xúc, hàng ngàn cánh tay, hàng trăm chiếc đèn pin điện thoại khắp sân Nguyễn Du của các rock fan để thắp lên niềm tin cho rock - thứ âm nhạc không có nhiều cơ hội để trình diễn dù những khán giả đam mê vẫn luôn máu lửa cuồng nhiệt. Và thắp lên niềm tin cho Bức Tường, trên chặng đường tiếp tục kiếm tìm những đỉnh cao mới.

Tuy số lượng khán giả đông nghẹt nhưng công tác tổ chức, sắp xếp chỗ của đêm nhạc tương đối tốt. Hệ thống máy lạnh hoạt động hết công suất của NTĐ Nguyễn Du phần nào đã “cứu” người xem trong một đêm nhạc rực lửa và hò hét, nhảy múa quá nhiều.

Bài, ảnh: ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI