Bức tranh về tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

18/05/2022 - 18:33

PNO - Bức tranh cổ động vẽ trên bức tường phía trước Tổng lãnh sự quán Cuba được thể hiện với những gam màu tươi tắn, bắt mắt.

 

Một góc bức tranh tường cổ động về tình hữu nghị Việt Nam - Cuba ở số 45, đường Phùng Khắc Khoan, Q.1
Một góc bức tranh tường cổ động về tình hữu nghị Việt Nam - Cuba ở số 45, đường Phùng Khắc Khoan, Q.1

Chiều 18/5, lễ khánh thành tranh tường cổ động về tình hữu nghị Việt Nam - Cuba diễn ra tại Tổng lãnh sự quán Cuba (số 45, đường Phùng Khắc Khoan, Q.1, TPHCM).

Lễ khánh thành có sự tham dự của ông Orlando Hernandez Guillen (Đại sứ Cuba tại Việt Nam), bà Ariadne Feo Labrada (Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM), ông Võ Văn Hoan (Phó chủ tịch UBND TPHCM), bà Trương Thị Hiền (Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM)....

Bức tranh cổ động được vẽ trên bức tường phía trước Tổng lãnh sự quán Cuba. Công trình do Tổng Lãnh sự quán Cuba, Sở Ngoại vụ TPHCM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM và Đại học Mỹ thuật TPHCM phối hợp triển khai. Công trình được khởi công và hoàn thiện vào dịp kỷ niệm 61 năm Chiến thắng Vịnh Con Lợn của Cuba (19/4/1961 - 19/4/2022) và kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của Việt Nam (30/4/1975 - 30/4/2022).

"Tôi hy vọng đây là khởi đầu cho nhiều hoạt động hợp tác hơn nữa, không chỉ trong lĩnh vực văn hoá - chính trị mà còn trong lĩnh vực y tế, kinh tế, giáo dục, giúp người dân thành phố, đặc biệt là các bạn trẻ hiểu hơn về Cuba và tình hữu nghị Việt Nam - Cuba, góp phần đưa quan hệ song phương, trong đó có quan hệ TPHCM - Cuba ngày càng được củng cố và đi vào chiều sâu", ông Võ Văn Hoan phát biểu.

Ông
Ông Võ Văn Hoan chụp ảnh cùng ông Orlando Hernandez Guillen và bà Ariadne Feo Labrada bên cạnh bức tranh cổ động

Trong tranh có hình ảnh chàng trai Việt Nam chở một cô gái Cuba trên chiếc xích lô - phương tiện di chuyển cả hai nước đều có. Hình ảnh biểu trưng cho lòng hiếu khách của người dân Việt Nam. Màu áo của anh chàng Việt Nam được lặp lại ở chiếc xích lô chở cô gái, còn màu vàng của chiếc áo cô gái Cuba lại được thể hiện trên chiếc nón lá, tạo nên một sự hòa quyện giữa 2 con người, thể hiện thông điệp lòng người Việt Nam luôn có tình cảm của người Cuba và ngược lại.

Trong tranh có hình ảnh của trụ sở UBND TPHCM, quảng trường Plaza de la Revolución ở Havana, Vịnh Hạ Long, những ngọn hải đăng ở bờ biển El Malecon, Chùa Một Cột. Các loài hoa, cây đặc trưng của 2 nước như: hoa sen, hoa mariposa, tre, dừa, mía, cà phê cũng hiện diện trong tranh.

Hình ảnh chàng trai Việt Nam chở cô gái người Cuba trên xích lô biểu trưng cho sự mến khách, hoà quyện tình cảm mến thương giữa hai quốc gia
Hình ảnh chàng trai Việt Nam chở cô gái người Cuba trên xích lô biểu trưng cho sự mến khách, hoà quyện tình cảm mến thương giữa hai quốc gia

Những nét vẽ cứng cáp cùng màu sắc tươi vui thể hiện tinh thần tươi trẻ, năng lượng tích cực trong mối quan hệ của 2 nước. Đồng thời nêu bật lên sự đoàn kết thân thiết giữa Việt Nam và Cu Ba.

Cộng hòa Cuba là quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ với Việt Nam (2/12/1960). Cuba đồng hành, giúp đỡ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập và đồng hành trong quá trình phát triển sau này.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI