BTC thi hoa hậu “chui” bị phạt 90 triệu đồng

16/01/2021 - 15:01

PNO - BTC cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt" bị phạt 90 triệu đồng vì tổ chức thi nhưng không có giấy phép.

Ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết, quyết định xử phạt được ký vào ngày 13/1.

Trước đó, ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) thông tin cuộc thi này diễn ra không phép, và sẽ xử lý nghiêm.

Cuối tháng 12, dư luận xôn xao với việc bà Q.H.L. người vừa đạt danh hiệu hoa hậu tại cuộc thi trên tố cáo BTC lừa đảo. Đơn tố cáo được bà L. gửi đến nhiều cơ quan như: TAND TP. Hà Nội; Cục Nghệ thuật biểu diễn; Bộ Thông tin - Truyền thông. 

Cụ thể, bà L. cho biết BTC đã kêu gọi tài trợ. Bà L. đồng ý tài trợ 800 triệu đồng, với điều kiện cuộc thi diễn ra có phép. Gọi là cuộc thi nhưng 40 thí sinh chỉ có một đêm chung kết, được tổ chức không chuyên nghiệp. 

20g cuộc thi bắt đầu nhưng 18g các thí sinh mới được lên xe để về TPHCM, vì Vũng Tàu (nơi dự kiến tổ chức ban đầu) không cho phép cuộc thi diễn ra. Đêm thi không có khán giả. 40 thí sinh thi nhưng có đến 20 người được trao thưởng. Ngoài danh hiệu hoa hậu còn có danh hiệu nữ hoàng khiến nhiều người thắc mắc.

Sau chung kết, bà L. yêu cầu BTC cung cấp giấy phép của cuộc thi nhưng không nhận được phản hồi.

Cuộc thi diễn ra không phép nhưng có nhiều ca sĩ tham gia như: Quách Tuấn Du, Quang Lê...
Cuộc thi diễn ra không phép, có nhiều ca sĩ tham gia như: Quách Tuấn Du, Quang Lê...

Thành phần BGK có nhiều ca sĩ như: Quang Lê, Quách Tuấn Du... Quang Lê cho biết ban đầu được mời trình diễn nhưng sau đó vì sự cố nên không biểu diễn nữa, mà chuyển sang làm BGK theo gợi ý từ đơn vị tổ chức. Còn Quách Tuấn Du cho biết cuộc thi đã diễn ra 2 mùa trước tại Mỹ, anh cũng từng biểu diễn, làm giám khảo. Cả hai đều nói rút kinh nghiệm sau sự việc lần này để tránh làm ảnh hưởng đến hình ảnh.

Trung Sơn    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI