Điều tra “Ellen show” sau tố cáo phân biệt chủng tộc

28/07/2020 - 10:03

PNO - Một số nhân viên của “Ellen show” cho biết họ đang làm việc trong môi trường bị phân biệt chủng tộc, bị đe doạ và nhiều mối nguy hiểm khác.

WarnerMedia – công ty chủ quản của Warner Bros., đơn vị phát hành Ellen DeGeneres Show (gọi tắt là Ellen show) đang mở cuộc điều tra sau khi có một số đơn thư tố cáo chương trình. Những ý kiến phản ánh này cho rằng môi trường làm việc tại Ellen show vô cùng tệ hại.  

Nguồn tin xác nhận với Hollywood Reporter rằng các cáo buộc liên quan đến vấn đề phân biệt chủng tộc, yêu cầu chấm dứt bất công và phải đảm bảo văn hoá nói chung tại nơi làm việc. Phóng viên của Hollywood Reporter liên hệ nhưng Warner Bros. từ chối bình luận.

Trong các cáo buộc, nhân viên cũ của chương trình cho biết vấn đề giao tiếp tại nơi làm việc của Ellen show có vấn đề, có những “sự trừng phạt nếu nghỉ làm với lý do tham dự đám tang hoặc vì lý do sức khoẻ”. Điều này hình thành nên “văn hoá sợ hãi” tại nơi làm việc.

Nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc từng xuất hiện trên Ellen show và được yêu thích.
Nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc từng xuất hiện trên Ellen show và được người xem vô cùng yêu thích.

Trong một tuyên bố từ các nhà sản xuất Ed Glavin, Mary Connelly và Andy Lassner cho biết trong suốt gần 2 thập kỷ chương trình phát sóng, trải qua 3.000 tập với 1.000 nhân viên từng làm việc, Ellen show đã cố gắng tạo ra môi trường làm việc cởi mở, an toàn.

"Chúng tôi thực sự đau lòng và lấy làm tiếc khi biết rằng có thành viên trong tổ sản xuất trải qua những chuyện tiêu cực như thế. Chúng tôi không như vậy và đó không phải là điều mà chúng tôi cố gắng trở thành, không phải là sứ mệnh mà Ellen show đã đặt ra" - người đại diện nói.

Ellen show là chương trình trò chuyện ban ngày, được phát sóng từ năm 2003 do Ellen DeGeneres khởi xướng. Chương trình đang phát sóng mùa thứ 17, đã giành được 61 chiến thắng trong số 171 đề cử tại giải Emmy. Cho đến nay, chương trình vẫn nhận được tình cảm lớn từ khán giả, với khoảng 2,5 triệu lượt xem/ngày.

Minh Tú (theo Hollywood Reporters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI