Đề cử Emmy 2020: Cuộc đua của những “bà trùm”

29/07/2020 - 00:34

PNO - Các đề cử chính cho Emmy lần thứ 72 đã được công bố trực tuyến vào sáng thứ 3, giờ Mỹ. Emmy 2020 là năm của những “bà trùm”.

Các đề cử cho Emmy 2020 đã được công bố vào sáng thứ 3 (28/7, giờ Mỹ) bởi Frank Scherma - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành và một số thành viên thuộc Học viện Truyền hình. Vì dịch COVID-19, năm nay, sự kiện công bố đề cử được phát trực tuyến, bắt đầu từ 8g30.

Nhóm diễn viên gồm Leslie Jones, Laverne Cox, Josh Gad, Tatiana Maslany liên tục có phần tung hứng vui nhộn khi công bố các đề cử quan trọng.

Nhìn qua danh sách đề cử năm nay, trong cùng một hạng mục, những cuộc đua tỏ ra khá gay cấn khi cùng xuất hiện các gương mặt nổi tiếng. Trong đó, hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc thể loại truyền hình, 6 cái tên được xướng lên là 6 “bà trùm” của 6 siêu phẩm gồm: Jennifer Aniston (The Morning Show), Olivia Colman (The Crown), Jodie Comer (Killing Eve), Laura Linney (Ozark), Sandra Oh (Killing Eve), Zendaya (Euphoria).

Hình ảnh của Jennifer Aniston trong phim The Morning Show.
Hình ảnh của Jennifer Aniston trong phim The Morning Show.

Killing Eve có sự tham gia của nữ diễn viên gốc Hàn Sandra Oh, tiếp tục được đánh giá cao bởi lối diễn xuất thuyết phục, vừa tình cảm nhưng vừa tạo cảm giác sợ hãi - đặc trưng của thể loại phim hình sự, kinh dị.

Tranh tài cùng Sandra Oh, Jodie Comer còn có 4 ứng viên nặng ký khác mà chỉ cần kể tên, người xem đủ hiểu cuộc chiến khốc liệt như thế nào. Trong đó, đáng chú ý đến Jennifer Aniston và Olivia Colman.

The Crown – series phim truyền hình lịch sử về quá trình trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II đã lột tả một cách chân thực câu chuyện về cuộc đời của một vị nữ hoàng. Đặc biệt, phần phục trang lộng lẫy giúp nữ diễn viên Olivia Colman khi lên phim trông quyền quý, vương giả hơn.

Còn The Morning Show với sự xuất hiện của minh tinh Jennifer Aniston lại kể về môi trường làm việc của một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng. Những áp lực để sản xuất ra một bản tin, làm sao để theo đuổi đến cùng sự thật là nội dung được đề cập đến trong The Morning Show.

Jodie Comer (trái) và
Jodie Comer (trái) và Sandra Oh đóng chính trong Killing Eve. 

Ngoài sự tranh đua của các “bà trùm”, hạng mục Nam diễn viên xuất sắc thể loại truyền hình cũng nhận được sự quan tâm khi có Jason Bateman (Ozark), Sterling K. Brown (This Is Us), Steve Carell (The Morning Show), Brian Cox (Succession), Billy Porter (Pose), Jeremy Strong (Succession). Trong đó, theo một số dự đoán trước khi các đề cử được công bố, Jason Bateman và Sterling K. Brown được kỳ vọng sẽ đoạt giải.

Cuộc đua của danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình không thể thiếu Olivia Colman của The Crown.
Cuộc đua của danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình không thể thiếu Olivia Colman của The Crown.

Hạng mục được mong chờ - Phim truyền hình xuất sắc nhất là cuộc cạnh tranh giữa Better Call Saul (AMC), The Crown (Netflix), The Handmaid's Tale (Hulu), Killing Eve (BBC America), The Mandalorian (Disney+), Ozark (Netflix), Stranger Things (Netflix), Succession (HBO). Thời gian qua, Stranger Things, Killing EveOzark là những dự án được chú ý hơn cả.

Emmy 2020 được cho là thiếu hụt sản phẩm dự thi vì một số phim gặp trục trặc về thời gian lên sóng, không đảm bảo một số yêu cầu từ giải thưởng. Tuy nhiên, những cuộc đua còn lại giữa các ứng viên khá thú vị, trong đó, người dành chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim truyền hình sẽ rất vinh dự vì đối thủ của họ toàn là những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực diễn xuất.

Sau khi đề cử, vòng bầu chọn cho Emmy sẽ bắt đầu từ 21/8 đến 31/8. Giải thưởng Emmy lần thứ 72 sẽ được dẫn dắt bởi nam MC “đắt sô” Jimmy Kimmel. Chương trình dự kiến phát sóng lúc 20g (giờ Mỹ) ngày 20/9 trên kênh ABC. Đây là năm đầu tiên Emmy chỉ thuần trao giải, không có những đêm tiệc hay nghi thức nào xung quang giải thưởng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Diễm Mi (theo Hollywood Reporters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI