Bong Joon-ho trở thành Chủ tịch ban giám khảo của "Liên hoan phim Venice 2021"

16/01/2021 - 09:07

PNO - Điện ảnh xứ Hàn liên tục đón tin vui khi đạo diễn Bong Joon-ho vinh dự trở thành Chủ tịch ban giám khảo của "Liên hoan phim Venice 2021", trong khi đạo diễn Im Sang Soo chính thức ra mắt kinh đô điện ảnh Hollywood.

Ngày 15/1, Bong Joon-ho, đạo diễn bộ phim Ký sinh trùng đoạt giải Oscar năm 2020, được vinh dự trở thành Chủ tịch ban giám khảo của Liên hoan phim Venice 2021. Lựa chọn này một lần nữa cho thấy sự tin tưởng của giới chuyên môn quốc tế vào các đạo diễn xứ kim chi.

"Tôi đã sẵn sàng để chiêm ngưỡng và tán thưởng tất cả những bộ phim tuyệt vời do liên hoan chọn lọc. Tôi thực sự phấn khích và tràn trề hy vọng" - Bong Joon-ho chia sẻ trong một thông báo do ban tổ chức liên hoan cung cấp. 

Đạo diễn Bong Joon-ho  chủ tịch ban giám khảo của Liên hoan phim Venice năm 2021.
Đạo diễn Bong Joon-ho đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ban giám khảo của Liên hoan phim Venice năm 2021.

Lý giải về sự lựa chọn này, Giám đốc Liên hoan phim Venice, Alberto Barbera nhấn mạnh Bong Joon-ho là Chủ tịch ban giám khảo người Hàn Quốc đầu tiên và không quên dành những lời hoa mỹ nhất cho nam đạo diễn: “Bong Joon-ho là một trong những giọng nói chân thực và nguyên bản nhất của điện ảnh toàn cầu. Ký sinh trùng, một bộ phim bộc lộ rõ nét về khoảng cách giàu nghèo và làm nên lịch sử với tư cách là bộ phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên giành giải Oscar cho hạng mục Phim hay nhất”.

Ngoài giải thưởng cao nhất Phim hay nhất, Ký sinh trùng còn giành thêm 3 tượng Oscar khác cho Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim nước ngoài xuất sắc nhất và Kịch bản gốc hay nhất.

Liên hoan phim Venice là một trong những liên hoan phim uy tín và lâu đời nhất thế giới, sánh ngang với Cannes và Berlin, dự kiến sẽ được diễn ra từ ngày 1-11/9.

Đạo diễn Hàn Quốc Im Sang-soo ( The Housemaid ) chuẩn bị ra mắt phim điện ảnh Hollywood với bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết tội phạm thế giới nghệ thuật Soho Sins của Richard Vine.
Đạo diễn Im Sang Soo ra mắt Hollywood với bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Soho Sins của Richard Vine.

Nối tiếp thành công của Bong Joon-ho, mới đây, nam đạo diễn Im Sang Soo cũng chính thức tấn công Hollywood trong vai trò chỉ đạo tác phẩm Soho Sins, do studio 2W Network Entertainment của Mỹ sản xuất. Đáng chú ý, các ngôi sao hàng đầu Hollywood là Hugh Jackman và Brad Pitt đang được cân nhắc cho vai chính trong dự án 33 tỷ won (tương đương 30 triệu USD) này.

Không phải chờ đến tiếng vang của Ký sinh trùng, trước đó, các đạo diễn Hàn Quốc cũng đã có những tiếng nói nhất định trên thị trường quốc tế, có thể kể đến những cái tên như Hong Sang Soo, Park Chan-wook, đạo diễn quá cố Kim Ki-duk…

Với Hong Sang Soo, nhờ tư duy làm phim mới lạ, luôn tìm kiếm sự mới trong những đề tài quen thuộc, đi sâu khai thác những biến cố của người phụ nữ trong xã hội đời thường, giúp ông được giới chuyên môn quốc tế coi trọng.

Tháng 3/2020, Hong Sang Soo đã giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin cho bộ phim mới nhất của mình The Woman Who Ran. Đây là lần thứ tư phim của đạo diễn Hong được công nhận tại ba liên hoan phim lớn của thế giới - Cannes, Berlin và Venice.

Theo Yonhap, bên cạnh tài năng thì sự thẳng thắn đề cập đến các vấn đề xã hội được xem là chìa khóa giúp các nam đạo diễn Hàn Quốc ghi dấu ấn đậm nét trên trường quốc tế. Và sự thành công này sẽ mở đường cho những dự án hợp tác nước ngoài mạnh mẽ hơn trong tương lai, khẳng định vị thế của các đạo diễn nói riêng và ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc nói chung.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI