Bỏng gần nửa mặt do bị đổ dầu nóng lên mặt lúc nấu ăn

05/12/2017 - 19:00

PNO - Để che vết sẹo xấu xí, bệnh nhân tự thiết kế cho mình kỹ thuật xăm mới, giúp những vết sẹo, vết phỏng hay bớt sắc tố đều có thể được che phủ một cách hoàn hảo.

Bong gan nua mat do bi do dau nong len mat luc nau an
 

Năm 2 tuổi, chị Basma Hameed (lúc này đang sống ở Iraq) bị bỏng đến 40% gương mặt do anh trai vô tình làm đổ dầu nóng lên mặt trong lúc nấu ăn. Các bác sĩ nhận định chị phỏng độ 3, mất một bên lông mày và để lại những vết sẹo lớn trên mặt.

Sau tai nạn, chị chuyển đến sống tại Canada. Trong 15 năm sau đó, chị đã trải qua nhiều hình thức điều trị khác nhau bao gồm phẫu thuật, cấy tóc, ghép da và điều trị bằng laser nhưng tất cả đều không mang lại hiệu quả như mong đợi. Các bác sĩ chỉ có thể giữ lại thị lực mắt trái của chị.

Nhiều năm chung sống với những vết sẹo trên mặt, cuộc đời chị chuyển sang bước ngoặt mới khi chị quyết định theo học nghề trang điểm và kỹ thuật xăm thẩm mỹ.

Và chị nảy ra ý tưởng xăm lên chính vết sẹo của mình để che giấu nó. Tuy vậy, các bác sĩ tư vấn, mô sẹo sẽ không giữ được màu mực xăm. Thế nhưng, chị vẫn quyết tâm thực hiện ý định của mình vì đối với chị “không còn gì để mất”.

Chị bắt đầu tập luyện trên gương mặt mình bằng cách pha loãng mực xăm với nước và thử nghiệm ở một khu vực nhỏ. Chị tiếp tục tự xăm lên vết sẹo của mình trong 2 năm tiếp theo cho đến khi hoàn toàn che phủ hết nó bằng lớp mực xăm có màu tiệp với màu da.

Bong gan nua mat do bi do dau nong len mat luc nau an
Ảnh chụp gương mặt chị Basma trước và sau khi dùng kỹ thuật xăm của mình để che phủ toàn bộ vết sẹo phỏng trên mặt.

Sau khi thực hiện thành công với chính vết sẹo của mình, chị đã tham dự một chương trình đào tạo về thẩm mỹ kéo dài 2 năm để tìm hiểu chuyên sâu về da. Chị cũng đã hợp tác với các chuyên gia hóa học để phát triển công thức mực xăm khoáng chất áp dụng riêng cho kỹ thuật xăm do bỏng.

Ở tuổi 21, chị đã mở phòng khám riêng và giúp rất nhiều khách hàng lấy lại sự tự tin nhờ kỹ thuật xăm che sẹo độc đáo của mình. Kỹ thuật xăm của Basma có thể áp dụng cho vết sẹo, vết bỏng, bớt sắc tố, thậm chí còn che phủ được cả những vết sẹo lớn sau khi phẫu thuật loại bỏ tuyến vú (mastectomy).

Bong gan nua mat do bi do dau nong len mat luc nau an
Chị Basma Hameed bị phỏng độ 3 khi mới 2 tuổi (ảnh trái), giờ đây chị đã trở thành một chuyên gia về xăm trị liệu với 2 phòng khám riêng ở Canada và Mỹ.
Bong gan nua mat do bi do dau nong len mat luc nau an
Một khách hàng với vết bớt đỏ trên mặt được điều trị bằng phương pháp xăm trị liệu của chị.
Bong gan nua mat do bi do dau nong len mat luc nau an
Một bệnh nhân có vết sẹo lớn sau khi phẫu thuật, vết sẹo đã được che phủ đáng kể sau 6 lần áp dụng kỹ thuật xăm của chị Basma Hameed.

Chia sẻ về phương pháp của mình, Basma cho biết nó khác với kỹ thuật xăm thông thường ở hai điểm: Sử dụng hỗn hợp màu làm từ khoáng chất nhưng thay vì mực xăm thông thường, thứ hai là phải đưa mực vào lớp trung bì của da thay vì lớp hạ bì.

Tùy thuộc vào diện tích của vết sẹo cần che phủ, chi phí cho một gói điều trị gồm 6 lần xăm của Basma có thể dao động từ 2.000 – 4.000 đô la Mỹ (tương đương từ 40 đến 80 triệu đồng).

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI