Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em

24/09/2021 - 18:11

PNO - Lãnh đạo Cục Y tế dự phòng cho biết đang triển khai xây dựng hướng dẫn tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Ngày 24/9, lãnh đạo Cục Y tế dự phòng cho biết, đơn vị này đang xây dựng hướng dẫn tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi. Việc này đã được Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Y tế khẩn trương hoàn thiện và ban hành hướng dẫn tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 ngày 23/9.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất hiện nay, theo lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, là lượng vắc xin chưa về nhiều. Việc triển khai tiêm chủng cho trẻ em theo từng nhóm ưu tiên sẽ phụ thuộc vào lượng vắc xin về Việt Nam.

Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn tiêm vắc xin cho trẻ em (ảnh minh họa)
Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn tiêm vắc xin cho trẻ em (Ảnh minh họa)

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có đề xuất về việc tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh phổ thông, song Bộ Y tế cho biết vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nguồn vắc xin. "Khi nguồn cung ứng đáp ứng đủ, Bộ Y tế sẽ hướng dẫn và phân bổ về các địa phương; khi đó đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phê duyệt danh sách đối tượng tiêm cụ thể trong đó có đối tượng dưới 18 tuổi bao gồm cả học sinh", công văn Bộ Y tế nêu rõ.

Mới nhất, sau ồn ào về vụ việc bé gái 13 tuổi tại Cần Thơ được tiêm vắc xin COVID-19, ngày 16/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng có văn bản gửi tới sở y tế các địa phương, nhấn mạnh không tiêm cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế (tức là chỉ tiêm cho người từ 18 tuổi). Trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vắc xin COVID-19, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI