Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr từ chức

15/12/2020 - 08:24

PNO - Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, ông William Barr, cho biết sẽ từ chức vào tuần tới, sau khi Đại cử tri đoàn xác nhận ông Joe Biden đã đánh bại ông Donald Trump, đắc cử tổng thống.

Sự ra đi của Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã được Tổng thống Trump thông báo trên Twitter, sau khi cuộc kiểm phiếu Đại cử tri đoàn kết thúc. Theo đó, ông Joe Biden vượt qua 270 phiếu bầu cần thiết để chính thức đắc cử tổng thống.

 Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ William Barr từ chức.
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr từ chức

"Vừa có một cuộc gặp rất tốt đẹp với Tổng chưởng lý Barr tại Nhà Trắng. Mối quan hệ của chúng tôi rất tốt, anh ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ! Theo thư (từ chức), Barr sẽ rời đi ngay trước Giáng sinh để trải qua kỳ nghỉ bên gia đình" - Tổng thống Trump đăng tweet thân thiện thông báo ông William Barr từ chức, bất chấp căng thẳng giữa cả hai bùng phát gần đây.

Cụ thể, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr cho biết ông sẽ rời nhiệm sở vào ngày 23/12, một tháng trước khi ông Biden tuyên thệ nhậm chức trong ngày 20/1. Phó tổng chưởng lý Jeff Rosen sẽ đảm nhận vị trí quyền Tổng chưởng lý sau khi ông Barr ra đi.

Cuối tuần qua, Tổng thống Trump đã công kích William Barr trên Twitter khi Wall Street Journal thông báo Tổng chưởng lý Barr đã biết về cuộc điều tra thuế của con trai ông Joe Biden - Biden Hunter - vào đầu năm nay nhưng không báo cáo cho ông.

Thư từ chức của Bộ trưởng Tư pháp được công bố ngay khi ông Barr thông báo ngắn gọn cho Tổng thống Trump về việc bộ đang xem xét lại các cáo buộc của chiến dịch Trump về gian lận bầu cử. Trong đó, ông Barr cam kết các cáo buộc "sẽ tiếp tục được theo đuổi".

Bên cạnh đó, trong thư từ chức, Bộ trưởng Tư pháp Barr cũng ca ngợi những thành tích lịch sử của ông Donald Trump, nói rằng Tổng thống đã giúp thúc đẩy nền kinh tế, củng cố quân đội và kiềm chế nhập cư bất hợp pháp.

“Tôi tự hào đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều thành công và những thành tựu chưa từng có mà chính quyền Tổng thống Trump đã mang lại cho người dân Mỹ” - ông Barr viết.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI