Bố trí nội thất thông minh dành cho nhà có trẻ con

28/08/2018 - 08:48

PNO - Mối quan tâm hàng đầu của cha mẹ có con nhỏ là làm thế nào để bố trí cho bé không gian sinh hoạt và vui chơi giúp bé phát huy trí tưởng tượng cùng các kỹ năng, sáng tạo, nhưng cũng đồng thời đảm bảo an toàn.

Điều đó không còn là một bài toán khó khi các kiến trúc sư tập trung chỉnh một vài chi tiết trong thiết kế, như căn nhà rộng 190m2 dưới đây.

Ngôi nhà hai tầng này thuộc sở hữu của vợ chồng trẻ có con đang tuổi tập nói, tập đi. Vừa bước vào nhà, phong cách nội thất hiện đại và vô cùng tiện nghi ngay lập tức thu hút sự chú ý của bất kỳ ai. Bên cạnh đó, cách bài trí không gian và nội thất đều được tính toán kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ.

Bo tri noi that thong minh danh cho nha co tre con
 

Tầng một của ngôi nhà bao gồm các không gian sinh hoạt chung của cả gia đình như phòng khách, nhà bếp cùng hai phòng ngủ dành cho khách. Điểm nhấn của tầng này là hệ thống tường hoàn toàn bằng cửa kính, giúp mở rộng không gian, tăng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Thiết kế này còn đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ, bởi trong giai đoạn đầu đời, các bé luôn cần cung cấp một lượng vitamin D tự nhiên mỗi ngày.

Bo tri noi that thong minh danh cho nha co tre con
 

Bộ sofa có thiết kế độc đáo và thông minh, dạng hình khối, có thể sắp xếp tùy theo sở thích cũng như nhu cầu sử dụng. Nhờ thiết kế này, cha mẹ và bé có thể dễ dàng linh động tạo góc chơi đùa, như xây pháo đài, lâu đài chẳng hạn. Hơn nữa, bộ sofa này còn đặt ngay vị trí trung tâm, xung quanh cột nhà - thêm một không gian lý tưởng cho “pháo đài tưởng tượng” của con trẻ.

Ngoài ra, gia chủ còn sử dụng rất ít đồ nội thất để tạo tối đa không gian cho con trẻ vui chơi. Đa phần nội thất trong nhà đều có kích cỡ lớn, không góc cạnh và được bọc nệm.

Ngăn cách phòng khách và bếp là chiếc cửa trượt, nhằm giảm nguy cơ trẻ bị kẹp tay và hạn chế tiếng ồn khi trẻ nghịch ngợm đóng mở cửa nhiều lần. Nằm giữa khu vực bếp là bộ bàn ghế đơn giản với một băng ghế dài, mang lại cho trẻ cảm giác thoải mái hơn so với diện tích chỗ ngồi khiêm tốn của một chiếc ghế đơn. Gạch men lát sàn ở khu vực này giúp cha mẹ dọn dẹp, lau chùi dễ dàng khi bé đánh rơi thức ăn.

Bo tri noi that thong minh danh cho nha co tre con
 

Cầu thang dẫn lên lầu được thiết kế theo dạng mở với phần lưới thép mắt dày để đảm bảo an toàn cho con trong lúc đùa giỡn. Nhưng không vì vậy mà hệ thống lưới thép này làm giảm tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Những mắt lưới lớn giúp ánh sáng có thể chiếu rọi cho không gian, đồng thời thiết kế mở hỗ trợ cha mẹ quan sát con cái vui đùa.

Bo tri noi that thong minh danh cho nha co tre con
 

Diện tích phòng ngủ của trẻ khá rộng rãi, sử dụng những tông màu sặc sỡ, sắp xếp nội thất thông minh, mở ra một thế giới riêng đầy sắc màu cho các con.

Bo tri noi that thong minh danh cho nha co tre con
 

Phòng tắm chia thành hai khu vực vệ sinh cá nhân và tắm rửa. Lối quy hoạch này không chỉ giúp không gian gọn gàng hơn, mà còn đảm bảo vệ sinh, giữ cho con trẻ không bị trượt té do sàn luôn sũng nước. 

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI