Bộ đội Biên phòng Quảng Bình giúp dân ứng phó với mưa lũ

15/10/2022 - 16:55

PNO - Ngày 15/10, ở biên giới Quảng Bình có mưa rất to, nước trên các sông, suối dâng cao gây ngập lụt và chia cắt một số tuyến đường.

Tại huyện Lệ Thủy, đường 9B bị ngập tại km 23 và 25; đường vào bản Tân Ly, xã Lâm Thủy bị ngập khoảng 08m; đường 9C bị sạt lở ở km 29, đường 9C, một khối lượng đất đá khoảng trên 10m3 bị sạt lở chiều dài 30m khiến các phương tiện không lưu thông được.

 

Cán bộ Đồn Biên phòng Làng Ho chốt chặn và hướng dẫn người dân giao thông các điểm bị ngập và sạt lỡ
Cán bộ Đồn Biên phòng Làng Ho chốt chặn và hướng dẫn người dân lưu thông qua các điểm bị ngập và sạt lở

Thượng tá Nguyễn Xuân Phú, Đồn trưởng Đồn biên phòng Làng Ho cho biết: “Mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt một số bản ở xã Kim Thủy. Để đảm bảo tính mạng, tài sản cho người dân, trong trưa nay 15/10, đơn vị đã tăng cường lực lượng phối hợp với chính quyền xã Kim Thủy di dời 7 hộ với 45 nhân khẩu ở bản Mít Cát, xã Kim Thủy đến nơi an toàn”.

 

. Tuyên truyền và vận động di dời các hộ dân có nguy cơ ngập lụt và mất an toàn ở bản Mít Cát, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
Tuyên truyền và vận động di dời các hộ dân có nguy cơ ngập lụt và mất an toàn ở bản Mít Cát, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị tuyên truyền cho người dân không đi vào rừng, không đánh bắt cá, di chuyển qua lại ở các sông suối và trục đường có nguy cơ sạt lở.

 

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tặng áo phao giúp bà con tránh lũ
Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tặng áo phao giúp bà con tránh lũ an toàn

Các đơn vị đã cử 28 tổ công tác với 94 cán bộ, chiến sĩ tăng cường các địa bàn để nắm tình hình, phối hợp với địa phương chốt chặn tại những khu vực ngập lụt, sạt lở để hướng dẫn người dân di chuyển bảo đảm an toàn.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI