Bộ Công thương: Tình trạng thiếu hụt xăng dầu cục bộ sẽ sớm được giải quyết

23/02/2022 - 09:25

PNO - Theo Bộ Công thương, nếu giá xăng dầu tiếp tục tăng quá cao, diễn biến thị trường phức tạp sẽ ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế và đời sống, sản xuất của người dân, doanh nghiệp; làm vô hiệu hóa một số công cụ, chính sách phục vụ phục hồi tổng thể nền kinh tế sau đại dịch. Do các công cụ quỹ bình ổn giá có hạn, cần sử dụng công cụ thuế, phí để bình ổn giá xăng dầu trong nước.

 

Trong công điện gày 22/2, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số yêu cầu hàng loạt Bộ, ngành chức năng bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước
Trong công điện ngày 22/2, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số yêu cầu hàng loạt Bộ, ngành chức năng bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước

Trong báo cáo mới nhất về tình hình cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết, ảnh hưởng từ căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine đã và đang tác động tiêu cực đến nguồn cung xăng dầu, đẩy giá mặt hàng này liên tục tăng cao.

Thêm vào đó, việc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn cắt giảm công suất khiến việc giao hàng cho các đầu mối kinh doanh xăng dầu trong nước bị giảm. Nhà máy này thông báo sớm nhất cũng phải đến giữa tháng Ba  hoặc chậm nhất là cuối tháng Năm mới có thể đạt 100% công suất. Từ ngày 7/2, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã nâng công suất lên 105%, tuy nhiên chưa thể bù đắp lượng thiếu hụt do Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn giảm công suất.

Bộ Công thương nhận định, lượng cung xăng dầu cho thị trường từ nguồn trong nước sẽ vẫn thấp. Hiện lượng xăng dầu tồn kho từ tháng 2/2022 vẫn bảo đảm, cùng với việc Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã có kế hoạch sẽ chạy 85% công suất từ ngày 15/3, tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ sẽ sớm được giải quyết, cung - cầu xăng dầu cho thị trường trong nước thời gian tới cơ bản ổn định.

K.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI