Bộ Công an triệt phá kho ma túy lên đến 500kg ở TP.HCM

12/05/2019 - 10:05

PNO - Ketamine được trung chuyển về TP.HCM, các đối tượng người Đài Loan giấu vào các máy ép bao bì rồi xuất đi tiêu thụ ở các nước thứ ba.

Ngày 11/5, Cục CSĐT tội phạm về ma tuý (C04) phối hợp với Cục Hải quan TP.HCM và các đơn vị liên quan triệt phá thành công chuyên án 719ĐL về đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý với số lượng lớn do các đối tượng người Đài Loan (Trung Quốc) cầm đầu.

Đây là lượng ma túy do các đối tượng vận chuyển về TP.HCM để xuất đi các nước khác tiêu thụ.

Bo Cong an triet pha kho ma tuy len den 500kg o TP.HCM
Cảnh sát bao vây kho hàng chứa ma tuý của các đối tượng người Đài Loan ở huyện Bình Chánh vào chiều 11/5.

Tang vật thu giữ trong chuyên án gồm 500kg Ketamine (trị giá khoảng 500 tỷ đồng), 4 máy ép bao bì...  

Cầm đầu đường dây này là Liu Ming Yang, SN 1985, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc. Trợ giúp cho Liu Ming Yang là Jhu Minh Jyun (SN 1987, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc); Nguyễn Thị Thu Vân (SN 1983, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) và Tô Gia Mỹ (SN 1986, quốc tịch Trung Quốc).

Trong đó, Jhu Minh Jyun có nhiệm vụ thuê kho để chứa khi ma tuý được trung chuyển về TP.HCM.

Nguyễn Thị Thu Vân là bạn gái của Jhu Minh Jyun, có vai trò trò thuê kho hàng và phiên dịch. Còn Tô Gia Mỹ là người phiên dịch và giúp việc cho Ihu Minh Yun tại kho cất giấu ma tuý.

Bo Cong an triet pha kho ma tuy len den 500kg o TP.HCM
Chiều 11/5, Jhu Minh Jyun chở 500kg Ketamine từ người ngoài về kho ở huyện Bình Chánh thì bị công an vây bắt.

Theo hồ sơ điều tra của công an, Liu Ming Yang chỉ đạo Jhu Minh Jyun nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 14/3 để nhận 4 máy ép bao bì từ Trung Quốc ở cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Sau đó, Jhu Minh Jyun vận chuyển về kho hàng trên đường Gò Xoài, P.Bình Hưng Hoà A, Q.Bình Tân để cất giấu ma tuý.

Do Cục C04 bắt một số vụ ma tuý lớn trên địa bàn TP trong thời gian qua nên đối tượng này chuyển kho hàng mới về đường Liên ấp 2-3-4, xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh.

Chiều ngày 11/5, khi Liu Ming Yang chỉ đạo Jhu Minh Jyun đưa 500kg Katemine từ nước ngoài bằng xe ô tô về kho hàng ở huyện Bình Chánh để cất giấu vào các máy ép bao bì vận chuyển đi nước ngoài thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.

Hiện, 4 đối tượng này đang bị tạm giữ cùng với các tang vật để điều tra. 

Ketamine là một loại ma túy gây mất trí nhớ và ảo giác... được phát hiện năm 1962. Trong y học Ketamine thường được dùng trong quá trình gây mê. 

Mỹ Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI