Bộ Công an triệt phá đường dây ma tuý “khủng” do cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu

20/07/2020 - 21:24

PNO - Ngày 20/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Công an TPHCM, Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động và Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy ra nước ngoài bằng đường biển.

Rạng sáng 19/7, tại cảng Cát Lái (TPHCM) các đơn vị nói trên đã khám xét khẩn cấp container 20 feet có trọng lượng gần 30 tấn (khai báo hàng hóa là đá granite) khi chuẩn bị được thực hiện khử trùng để đưa xuống tàu đi tới cảng Incheon của Hàn Quốc.

 

 Tang vật thu giữ tại hiện trường
Tang vật thu giữ tại hiện trường

Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện lượng lớn ma túy được cất giấu trong những khối granite, thu giữ 40 kg ma túy tổng hợp dạng đá. Công an đã bắt 5 đối tượng, trong đó có 2 người Trung Quốc, 2 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam.

Công an xác định chất ma túy này được các đối tượng đưa từ nước ngoài về tập kết tại TPHCM rồi giấu trong các lô hàng đá granite xuất khẩu đi nước thứ 3 tiêu thụ. Đối tượng cầm đầu là người Hàn Quốc có thâm niên công tác trong lực lượng cảnh sát Hàn Quốc tới 20 năm, sang Việt Nam thuê nhà ở quận 2 TPHCM để điều hành đường dây ma tuý này.

Công an thu hơn 40 kg ma tuý tổng hợp
Công an thu hơn 40 kg ma tuý tổng hợp

Theo đại diện ban chuyên án, đây là vụ án đầu tiên được phá có người Hàn Quốc và người Trung Quốc phối hợp với nhau thực hiện và đây cũng là lần đầu tiên các đối tượng dùng đá xây dựng để giấu ma túy. 

Chí Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI