Blackpink, biên kịch phim “Kingdom” lọt danh sách những phụ nữ đáng chú ý năm 2020

08/03/2021 - 11:25

PNO - Dựa trên thành tích xuất sắc và tầm ảnh hưởng nhất định đến nền giải trí toàn cầu năm 2020, Blackpink và biên kịch Kim Eun-hee được tạp chí Variety của Mỹ vinh danh là những phụ nữ đáng chú ý.

Mới đây, Tạp chí Variety của Mỹ đã công bố danh sách 54 phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới với chủ đề "Những người phụ nữ đã tạo ra ảnh hưởng trong lĩnh vực giải trí toàn cầu" nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Bên cạnh những tên tuổi nghệ sĩ lớn như Dua Lipa, Cate Blanchett… Blackpink và biên kịch Kim Eun-hee cũng góp mặt trong danh sách nhờ những dấu ấn đậm nét của mình.

Trong năm 2020, 4 cô nàng nhà YG đã tạo nên lịch sử cùng các đồng nghiệp nam, nhóm BTS. "Năm qua đã chứng kiến Blackpink củng cố vị thế ngôi sao nổi tiếng của mình - trong một năm bế tắc, không có các chuyến lưu diễn" - Variety viết.

Blackpink hoạt động năng nổ trong năm 2020 với loạt dự án âm nhạc.
Blackpink hoạt động năng nổ trong năm 2020 với loạt dự án âm nhạc.

Nhóm nắm giữ một số bản hit hợp tác cùng các ngôi sao nhạc pop toàn cầu, bao gồm Lady Gaga (Sour Candy), Selena Gomez (Ice Cream) và Cardi B (Bet you wanna). Đặc biệt, MV How you like that của nhóm chỉ mất 32 giờ sau khi phát hành, đã tăng vọt 100 triệu lượt xem trên YouTube vào tháng 6, xác lập kỷ lục mới trước khi ca khúc Dynamite của BTS soán ngôi.

Bên cạnh đó, sự nổi tiếng của nhóm còn vươn ra ngoài lĩnh vực âm nhạc với bộ phim tài liệu Netflix Light Up the Sky ra mắt trong tháng 10, mô tả cái nhìn chân thực nhất về sự nổi tiếng của 4 cô nàng. Với những thành tích nổi bật trên không khó để giúp Blackpink nằm trong những phụ nữ đáng chú ý năm 2020

Tuy nhiên, bất ngờ hơn nằm ở biên kịch Kim Eun-hee. Với thành công vang dội sau 2 mùa Kingdom (tựa Việt: Vương triều xác sống), Kim Eun-hee nhanh chóng được khán giả và giới chuyên môn thế giới biết đến.

Biên kịch Kim Eun-hee được mệnh danh là biên kịch vàng của làng giải trí Hàn Quốc.
Biên kịch Kim Eun-hee được mệnh danh là "biên kịch vàng" của làng giải trí Hàn Quốc.

Tạp chí đã giành nhiều lời khen và giới thiệu về Kingdom của nhà văn Kim Eun-hee cùng với các bộ phim sắp tới khác của cô trong năm nay.

Theo đó, nữ biên kịch dự định sẽ chấp bút cho dự án Kingdom: Ashin of the North, một phần phụ của loạt phim ăn khách xoay quanh nhân vật Ashin xuất hiện ở cuối mùa hai và phim kinh dị bí ẩn Mount Jiri của tvN và iQiyi của Trung Quốc.

Các bộ phim của Kim Eun-hee là một trong số tác phẩm tiêu biểu cho thấy sự phát triển nhanh chóng của nền điện ảnh Hàn Quốc trong những năm gần đây. 

Ngoài Blackpink và Kim Eun-hee, trong danh sách những phụ nữ đánh chú ý còn có Kim Min-young, Phó chủ tịch phụ trách nội dung của Netflix tại Hàn Quốc, Đông Nam Á, Úc và New Zealand. Cô chịu trách nhiệm phân phối mùa thứ hai của Kingdom, loạt phim kinh dị quái vật Sweet Home và bom tấn khoa học viễn tưởng đầu tiên của Hàn Quốc Space Sweepers trên nền tảng phát trực tuyến.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI