Bình Phước sắp công bố chỉ số dinh dưỡng trong hạt điều

05/05/2017 - 17:46

PNO - Hạt điều Bình Phước được cho là có chỉ số dinh dưỡng cao hơn những địa phương khác trong cả nước, đồng thời cao hơn các loại hạt điều trồng tại Ấn Độ và các nước châu Phi.

Thông tin được ông Nguyễn Anh Hoàng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Phước tiết lộ trong buổi họp báo “Hội nghị khách hàng quốc tế ngành điều Bình Phước năm 2017” tổ chức tại TP.HCM ngày 5/5.

Binh Phuoc sap cong bo chi so dinh duong trong hat dieu
Hạt điều tại Bình Phước được đánh giá có chất lượng tốt nhất thế giới.

Ông Anh Hoàng cho biết, Bình Phước đã gửi mẫu hạt điều đến một Viện dinh dưỡng uy tín để phân tích các chỉ số dinh dưỡng, hiện đã có kết quả và tỉnh này muốn công bố trong Hội nghị khách hàng quốc tế diễn ra tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước từ ngày 14 đến 16/5 tới đây.

Theo đánh giá của chính quyền tỉnh Bình Phước, Hiệp hội điều Việt Nam… hạt điều canh tác và chế biến tại tỉnh Bình Phước vẫn được khách hàng trên thế giới ưa chuộng hơn cả, đánh giá là loại hạt có chất lượng thuộc top đầu thế giới trong số các nước trồng và chế biến hạt điều do có hương vị, chất lượng nổi trội hơn các vùng trồng khác trên thế giới.

Bình Phước đang chuyển hướng xây dựng những vùng điều canh tác theo hướng hữu cơ, không sử dụng hóa chất, phân bón hóa học và từng bước thực hiện chu trình truy xuất nguồn gốc hạt điều nhằm mục đích gia tăng giá trị mặt hàng này tại các thị trường khó tính như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI