Bình Phước ghi nhận ca dương tính đầu tiên ở TP. Đồng Xoài, là người đi lấy hàng ở chợ Bình Điền

09/07/2021 - 11:01

PNO - Ca dương tính đầu tiên ở TP. Đồng Xoài là nữ tiểu thương thường đi lấy hàng ở chợ đầu mối Bình Điền, quận 8, TPHCM.

Ngày 9/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết vừa ghi nhận một trường hợp ở TP. Đồng Xoài dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm PCR.

Người dân xết hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm ở chợ Đồng Xoài
Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm ở chợ Đồng Xoài

Trường hợp dương tính là bà M.T.T (49 tuổi, ngụ tổ 1, khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài). Bà T. là tiểu thương ở chợ Đồng Xoài, thường đi lấy hàng ở chợ đầu mối Bình Điền, TPHCM.

Phong toả, truy vết ở phòng khám đa khoa Tâm Đức
Lực lượng chức năng phong tỏa, truy vết ở Phòng khám Đa khoa Tâm Đức

Trước đó, ngày 8/7, bà T., đi khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa Tâm Đức (ngã ba Hùng Vương, TP. Đồng Xoài) và test nhanh 3 lần đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước đã lấy mẫu trường hợp này vào 23g ngày 8/7, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Lấy mẫu xét nghiệm trong đêm tại chợ Đồng Xoài
Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm trong đêm tại chợ Đồng Xoài

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Đồng Xoài đã triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Trong buổi chiều ngày 8/7, đã phong tỏa Phòng khám Đa khoa Tâm Đức.

Tất cả 52 người có mặt ở phòng khám vào thời điểm đó (kể cả nhân viên phòng khám) đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính. Song song đó, TP. Đồng Xoài đã khẩn trương điều tra truy vết.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, từ ngày 30/4 đến ngày 4/7 bà T. cùng tài xế L.P.T thường xuyên đi chợ đầu mối Bình Điền lấy hàng cho một sạp cá tại chợ Đồng Xoài.

Ngày 5/7, bà T., đi xét nghiệm tại Phòng khám Đa khoa Tâm Đức và có kết quả xét nghiệm âm tính, sau đó về nhà không đi đâu.

Ngày 7/7, bà T. đi mua thuốc tại tiệm thuốc tây Trà Giang (bên hông siêu thị Đồng Xoài). Ngày 8/7 đi khám tại Phòng khám Đa khoa Tâm Đức, làm xét nghiệm 3 lần đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế đã truy vết được 8 trường hợp F1 - là những người đi lấy hàng, tài xế chở hàng tại chợ đầu mối Bình Điền và những người cùng buôn bán hàng với ca dương tính - và 78 trường hợp F2.

Đến sáng 9/7, Đồng Xoài đã phong tỏa tạm thời, phun xịt khử khuẩn 6 khu vực có liên quan, trong đó có chợ cá Đồng Xoài, đồng thời lấy mẫu test nhanh 8 trường hợp F1 nói trên, kết quả âm tính với SARS-COV-2. 8 trường hợp này ngay sau đó đã được đưa đi cách ly y tế tập trung tại khu cách ly ký túc xá Trường cao Đẳng sư phạm Bình Phước cũ và được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định. 

Như vậy, tính đến sáng 9/7, tỉnh Bình Phước đã ghi nhận 15 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 ca ở TP. Đồng Xoài, 13 ca ở huyện Chơn Thành và 1 ca ở huyện Lộc Ninh.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI