Bình Phước: 8 trường hợp trong 1 gia đình dương tính SARS-CoV-2

26/07/2021 - 13:28

PNO - Trở về từ Bình Dương, một người đàn ông ở Hớn Quản đã lây COVID-19 cho 8 người trong một gia đình.

Ngày 26/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước thông báo, qua xét nghiệm PCR ghi nhận thêm 8 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại huyện Hớn Quản có yếu tố dịch tễ liên quan đến F0 từ Bình Dương về.

Cả 8 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đều trong 1 gia đình, có hộ khẩu thường trú tại ấp Sở Xiêm, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản. 

Lựcl lượng chức năng phun khử khuẩn trên địa bàn huyện Hớn Quản
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn trên địa bàn huyện Hớn Quản

Theo thông tin ban đầu, anh B.V.T (31 tuổi, ngụ ấp Lòng Hồ, xã Tân Hưng, là công nhân trở về từ Bình Dương từ ngày 18/7. Thời gian anh T. cách ly tại nhà, chị C.T.T.N, sinh năm 1993 có đến và tiếp xúc với anh T. cùng những người thân trong gia đình của anh này. Ngày 25/7, anh T. được xác định dương tính SARS-CoV-2. Chiều cùng ngày, chị T cũng bị phát hiện dương tính COVID-19.

Tổ chức truy vết, lấy mẫu
Tổ chức truy vết, lấy mẫu

Sau đó, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục lấy các mẫu xét nghiệm cho những người tiếp xúc với chị N. trước đó gồm: C.T.K.C. (29 tuổi, chị gái N. ở nhà kế bên); H.V.V. (31 tuổi, chồng chị C.); H.C.T.T.H., (11 tuổi) ; H.M.V.P. (9 tuổi, đều là con của chị C.); L.T.L., (3 tuổi, cháu của chị C.); H.V.L.; (55 tuổi, bố chồng chị C.) và N.T.H.N. (bà nội chị C.).

Qua xét nghiệm, đến ngày 26/7, xác định cả 8 trường hợp trong cùng một gia đình trên đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được kết quả, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Hớn Quản đã chỉ đạo phong tỏa tạm thời ấp Sở Xiêm, xã Tân Hưng để khoanh vùng dập dịch, phun khử khuẩn, đồng thời điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân địa phương. 

Qua truy vết đến trưa 26/7, bước đầu rà soát được 25 trường hợp F1, đưa đi cách ly y tế tập trung theo quy định tại Trường Mầm non Tân Khai B; 75 trường hợp F2 đã được cho cách ly tại nhà theo quy định.

Tính đến trưa 26/7, 10/11, thành phố, huyện thị trên địa bàn tỉnh Bình Phước đều xuất hiện ca COVID-19, với tổng 175 ca dương tính COVID-19. Trong đó, huyện Đồng Phú đang đứng đầu với 35 ca.

Đặng Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI