Hàng ngàn phương tiện đi qua Bình Phước để về Tây Nguyên

23/07/2021 - 12:27

PNO - Mỗi ngày, lực lượng chức năng Bình Phước phải dùng xe chuyên dụng dẫn đường cho hàng ngàn phương tiện đi qua tỉnh này để về Tây Nguyên.

Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại TPHCM và Bình Dương khiến lượng người đổ về các tỉnh Tây Nguyên qua chốt kiểm soát giao thông và phòng, chống dịch COVID-19 số 2 (trên đường ĐT.741, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước) trở nên quá tải.

 

Hàng ngàn người tập trung tại chốt kiểm soát ĐT.741 để lên Tây Nguyên
Hàng ngàn người tập trung tại chốt kiểm soát ĐT.741 chờ làm thủ tục để về Tây Nguyên

Mỗi ngày có hàng ngàn lượt người và xe máy tập trung tại chốt để chờ làm thủ tục lưu thông.

 

Các phương tiện đứng chật cứng, chen lấn nhau
Người và xe chật cứng, chen lấn nhau

Để giải quyết tình trạng trên, đồng thời đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, lực lượng chức năng Bình Phước phải cho xe chuyên dụng áp tải dẫn đoàn người cùng phương tiện đi qua địa bàn tỉnh này để lên Tây Nguyên.

 

Lực lượng chức năng Bình Phước điều xe dẫn đoàn người qua địa bàn
Lực lượng chức năng Bình Phước điều xe dẫn đoàn người qua địa bàn

Vào tối 22/7 và ngày 23/7, cảnh sát giao thông thuộc chốt kiểm soát ĐT.741 đã dùng các xe chuyên dụng dẫn đầu đưa đoàn hàng ngàn phương tiện ô tô, xe máy từ chốt kiểm soát ĐT.741 đến chốt kiểm soát trên quốc lộ 14 (giáp ranh Bình Phước và Đắk Nông).

 

Mỗi ngày có hàng ngàn người và phương tiện di chuyển qua Bình Phước để về Tây Nguyên
Mỗi ngày có hàng ngàn người và phương tiện di chuyển qua Bình Phước để về Tây Nguyên

Ngoài một xe chuyên dụng dẫn đoàn, CSGT còn đi trong đoàn xe kéo dài hơn 1km, cuối đoàn cũng có một xe chuyên dụng của CSGT.

 

Đủ loại phương tiên nối đuôi nhau, chật cứng kéo dài
Các phương tiện nối đuôi nhau kéo dài để về Tây Nguyên

Công an, dân quân các địa phương cũng được huy động đến các chốt kiểm soát dọc tuyến đường, đảm bảo các phương tiện đi đúng hành trình, không để phương tiện dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Theo ghi nhận, trong 3 ngày Bình Phước thực hiện giãn cách xã hội, mỗi ngày có từ 2 đến 3 lượt dẫn giải với số lượng ngàn phương tiện đi qua địa bàn tỉnh này để về Tây Nguyên.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI