Bình Dương: Tạm giam 3 F0 ăn nhậu trong khu cách ly, tấn công dân quân cơ động

12/09/2021 - 18:16

PNO - Dù được nhắc nhở khi ăn nhậu trong khu cách ly nhưng 3 F0 ở Bình Dương không chấp hành mà còn xúc phạm, tấn công 2 dân quân cơ động.

Ngày 12/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng (Bình Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 3 đối tượng Thạch Oanh Thi (21 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh), Lê Chí Thiện (26 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Hoàng Phi Dương (22 tuổi, quê Kiên Giang) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ. 

Theo điều tra ban đầu từ cơ quan công an, ngày 10/9, bị can Dương đặt mua trứng vịt lộn, rượu qua mạng xã hội và được giao tại hàng rào khu cách ly điều trị tập trung bệnh nhân F0 trường THCS Lai Hưng, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng mà không qua sự kiểm soát của ban quản lý khu cách ly.

3 đối tượng bị bắt tạm giam 2 tháng
3 đối tượng bị bắt tạm giam 2 tháng

Đến khoảng 18g cùng ngày, Dương bày đồ nhậu ở sảnh trước phòng của mình và rủ thêm Thi, Thiện cùng một số bệnh nhân khác đang điều trị tại đây đến nhậu cùng. Phát hiện nhóm người đang tụ tập ăn nhậu trái phép, anh Nguyễn Quốc Thịnh và anh Nguyễn Thanh Khương là dân quân cơ động làm nhiệm vụ giữ an ninh trật tự trong khu cách ly đến để nhắc nhở các bệnh nhân này giải tán, không được tụ tập, ăn nhậu.

Khi bị nhắc nhở, các bị can Dương, Thi và Thiện không chấp hành mà còn chống đối, dùng những lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Không dừng lại ở đó, các đối tượng còn xông vào dùng tay, chân, ghế đánh vào người anh Thịnh và anh Khương. Sau đó, Thiện và Thi đã bỏ trốn khỏi khu cách ly điều trị, đến 2g ngày 11/9 thì bị lực lượng Công an huyện Bàu Bàng phối hợp Trung tâm y tế huyện bắt giữ đưa về nơi cách ly điều trị.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI