Bình Dương: Nữ 8x xinh đẹp vào top công dân tiêu biểu vì săn bắt cướp

16/09/2015 - 07:19

PNO - Nữ “hiệp sĩ” xinh đẹp Nguyễn Hồng Xuân Trường đã được bầu chọn là gương mặt công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2015.

Gần 800 tấm gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực đời sống xã hội, như học tập, sáng tạo, văn hóa thể thao… sẽ đại diện cho trên 80.000 đoàn viên thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Bình Dương về tham dự đại hội sẽ diễn ra vào ngày 18/9 tới.

Trong số 70 gương đoàn viên thanh thiếu niên xuất sắc năm 2015 có 15 gương mặt xuất sắc nhất đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương.

Chiều 15/9, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương đã gặp gỡ, đối thoại với 15 công dân trẻ tiêu biểu nhất của tỉnh này trong các lĩnh vực khác nhau do Tỉnh Đoàn xét chọn.

Binh Duong: Nu  8x xinh dep vao top cong dan tieu bieu vi san bat cuop
Chân dung nữ "hiệp sĩ" khả ái Nguyễn Hồng Xuân Trường.

Đáng chú ý, trong số này có nữ “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Hồng Xuân Trường (27 tuổi, thành viên Đội Phòng chống tội phạm Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một).

Trường là võ sĩ, đã tham gia phá hơn 300 vụ trộm cướp trên đường phố. Nhiều lần Trường trực tiếp ra đòn đánh gục những tên cướp hung hãn.

Tại buổi đối thoại, “hiệp sĩ” Trường mong muốn cơ quan chức năng nên tập huấn, trang bị kỹ năng tự bảo vệ cho thanh niên công nhân, nhất là nữ công nhân để đối phó với những tình huống bất trắc trên đường phố.

Binh Duong: Nu  8x xinh dep vao top cong dan tieu bieu vi san bat cuop
Nữ "hiệp sĩ" 8x bày tỏ ý kiến tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Trong khi đó, các công dân trẻ khác đề xuất lãnh đạo tỉnh nên tạo cơ chế minh bạch hơn trong tuyển dụng nhân sự vào những vị trí quan trọng để nhân tài đổ về tỉnh làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho người trẻ mở các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghệ cao…

“Em mong lãnh đạo tỉnh quan tâm hơn nữa đến các hoạt động phòng chống tội phạm; cổ vũ tinh thần tự vệ của chị em phụ nữ, qua đó đóng góp vào việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn” - Nữ “hiệp sĩ”chia sẻ.

Binh Duong: Nu  8x xinh dep vao top cong dan tieu bieu vi san bat cuop
Đại diện Tỉnh ủy Bình Dương chúc mừng, tặng quà cho công dân trẻ tiêu biểu Nguyễn Hồng Xuân Trường

Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, hoan nghênh tinh thần, nhiệt huyết của công dân trẻ tiêu biểu.

Ông Từ bày tỏ:“Bình Dương là một tỉnh có dân số trẻ. Các bạn là những người trẻ không thờ ơ với cuộc sống, các bạn luôn phấn đấu, luôn sẻ chia với cộng đồng. Đó là điều quý báu thể hiện tình yêu quê hương, đất nước”.

Binh Duong: Nu  8x xinh dep vao top cong dan tieu bieu vi san bat cuop
Nữ hiệp sĩ Nguyễn Hồng Xuân Trường (góc trái) trong một lần săn bắt cướp.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI