Bình Dương cho phép quán ăn bán tại chỗ, dịch vụ kinh doanh nhạy cảm được hoạt động

23/10/2021 - 06:54

PNO - Ngoài việc cho phép quán ăn được bán tại chỗ, một số dịch vụ kinh doanh nhạy cảm tại Bình Dương cũng được phép hoạt động theo cấp độ dịch.

Tối 22/10, Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký công văn hoả tốc ban hành văn bản quy định về biện pháp tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt với COVID-19" và cho phép nhiều dịch vụ hoạt động trở lại, trong đó có một số dịch vụ kinh doanh nhạy cảm. Theo đánh giá cấp độ dịch, toàn tỉnh được xác định thuộc cấp độ 2 (màu vàng và nguy cơ trung bình).  

Nhà hàng, quán ăn được phép bán tại chỗ
Nhà hàng, quán ăn được phép bán tại chỗ

Về hoạt động kinh tế, nơi nào an toàn thì sẽ cho mở cửa và chủ trương là an toàn mới sản xuất và sản xuất phải an toàn.

Điều đặc biệt trong công văn do ông Minh kí thì tỉnh Bình Dương đã cho mở tất cả các loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đối với tất cả các vùng. Từ ngày 22/10, các nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống sẽ được hoạt động, cho phép bán tại chỗ. Các cơ sở này vẫn phải có phương án phòng chống dịch, thiết lập điểm kiểm dịch, quét mã QR, tuân thủ 5K...

Đối với các loại hình dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, quán bar, rạp chiếu phim, tập luyện thể thao trong nhà (phòng gym)... cũng được phép hoạt động trở lại nhưng có điều kiện và giới hạn số lượng (thông thường là khoảng 30% công suất nếu ở vùng có cấp độ dịch ở cấp 3).

Cấp độ dịch tại từng địa phương
Cấp độ dịch của ừng địa phương tại Bình Dương

Ngoài ra, sau khi xổ số được phép quay trở lại thì hoạt động bán hàng rong, vé số dạo nay cũng đã được cho phép hoạt động trở lại.Về lưu thông liên tỉnh và nội tỉnh, cấp độ 1 và 2 vận chuyển hành khách hoạt được hoạt động bình thường, cấp độ 3 và 4 trong nội tỉnh thì hạn chế số lượng phương tiện vận chuyển. Trường hợp xe vận chuyển hành khách đi qua vùng có nguy cơ dịch cấp độ 4 thì không được dừng, đỗ.

Lĩnh vực đang được quan tâm nhất là hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp. Theo quy định mới của UBND tỉnh Bình Dương, chỉ ở các địa phương ở cấp độ 1 thì mới cho phép hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp (học sinh được tới trường học trực tiếp không phải học online). Riêng các vùng cấp độ dịch cấp 2, 3, 4 đều phải hoạt động hạn chế.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương dự kiến khoảng 500.000 học sinh các cấp trong địa bàn tỉnh sẽ trở lại trường từ cuối tháng 10/2021. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể đến trường, thời hạn đến trường của học sinh phải chậm lại và có thể vào nửa cuối tháng 11/2021, điều này phụ thuộc vào việc Bộ Y tế cho phép tiêm vắc xin cho học sinh 12-18 tuổi trước khi cho các em trở lại trường.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI