Bình Dương cảnh báo tình trạng xâm hại tình dục trẻ em

25/03/2022 - 18:45

PNO - Trước tình trạng xâm hại tình dục trẻ em liên tiếp xảy ra trong thời gian ngắn, Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đã đưa ra cảnh báo.

Ngày 25/3, Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đã đưa ra cảnh báo về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em ngày càng diễn biến hết sức phức tạp để các gia đình có con nhỏ và trẻ vị thành niên phòng, chống về loại tội phạm trên.

Theo Công an thị xã Tân Uyên, trong quý I/2022, trên địa bàn thị xã đã xảy ra 6 vụ xâm hại tình dục trẻ em, trong đó có 4 vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi; đáng báo động, trong 4 vụ xâm hại thì có vụ bị hại mới chỉ 5 tuổi, 2 vụ giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. 

Những vụ án xâm hại tình dục trẻ em xuất phát từ các nguyên nhân chủ yếu như: Trẻ em gái ở nhà, ở phòng trọ không có sự trông coi của cha mẹ, người thân trong gia đình…; sự xuống cấp về đạo đức xã hội, ảnh hưởng nặng nề từ những ấn phẩm, trò chơi nhạy cảm, phim ảnh ngoài luồng có tính chất đồi trụy…; trẻ em gái quan hệ yêu đương sớm, thiếu có sự quản lý, chăm sóc của gia đình dẫn đến bị dụ dỗ xâm hại… 

Công an thị xã Tân Uyên công khai số điện thoại các phường xã trên địa bàn
Công an thị xã Tân Uyên công khai số điện thoại các phường, xã trên địa bàn để người dân được biết

Theo Công an thị xã Tân Uyên, đối với các bậc cha mẹ, không để trẻ em gái ở nhà, ở phòng trọ một mình; không giao con cho những người không thân thích quản lý, trông coi; nên quan tâm đến cả trẻ em xung quanh nơi mình sinh sống, làm việc để kịp thời phát hiện, bảo vệ các cháu khỏi hành vi xâm hại của đối tượng.

Cần hướng dẫn con em các kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa hành vi xâm hại trước các đối tượng xấu. Luôn quan tâm đến các mối quan hệ của con em, tránh buông lỏng, để con em giao du, kết bạn với các đối tượng xấu; giáo dục con em kiến thức sức khỏe về giới tính và nhận thức được hậu quả, tác hại của việc quan hệ tình dục sớm.

Đối với chủ cơ sở nhà trọ, nhà nghỉ, cần nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý người ở trọ, người thuê lưu trú, kiểm tra giấy tờ tùy thân, ghi lại thông tin những người thuê trọ, nhà nghỉ và đăng ký các trường hợp lưu trú tại công an địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Khi phát hiện các trường hợp em gái nghi vấn bị xâm hại tình dục tại cơ sở lưu trú, cần ngăn chặn và thông báo cho công an địa phương.

Trẻ em chưa nhận thức đầy đủ về tình dục, chưa đủ khả năng tự bảo vệ bản thân. Sức khỏe, tâm lý các em sẽ bị ảnh hưởng lâu dài, nhất là đối với các vụ xâm hại do chính người thân trong gia đình gây ra. Do đó, hành vi xâm hại tình dục trẻ em cần phải được lên án, phê phán mạnh mẽ.

Khi phát hiện các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, mọi người cần ngăn chặn kịp thời và nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an xã, phường nơi gần nhất hoặc Công an thị xã Tân Uyên để kịp thời điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Được biết, thị xã Tân Uyên là một trong những địa bàn trên tỉnh Bình Dương có nhiều khu công nghiệp, người lao động từ cả nước đổ về đây với số lượng rất lớn nên ngoài việc tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục liên tiếp xảy ra thì vấn đề an ninh trật tự tại đây cũng rất phức tạp.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI