Bình Định tạm dừng 1 chợ, cảng cá Sa Huỳnh được "nới lỏng" phong tỏa

24/08/2021 - 11:22

PNO - Chợ Khu II (TP. Quy Nhơn) liên quan người mắc COVID-19 nên tạm dừng hoat động. Quảng Ngãi nới lỏng phong tỏa, chuẩn bị cho ngư dân đánh bắt hải sản.

Chính quyền TP. Quy Nhơn (Bình Định) đã yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ Khu II (phường Trần Phú) trong thời gian 7 ngày kể từ 0g ngày 24/8 đến hết ngày 30/8.

Sáng nay, 24/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định cho biết ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng số người mắc lên 586, trong đó có 5 người tử vong.

Bình Định tạm dừng 1 chợ, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng thêm 1 xã
Bình Định tạm dừng hoạt động chợ Khu II để phòng chống dịch

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh, ông Nguyễn Văn Lượng cho biết: cảng cá Sa Huỳnh đã được phép "nới lỏng" phong tỏa theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi. Tàu của ngư dân đánh bắt hải sản theo ngày, ngắn ngày sẽ được xem xét xuất bến ra khơi nhưng đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Tàu cá đánh bắt xa bờ vẫn tiếp tục neo đậu ở cảng.

Ngư dân khai thác hải sản gần bờ và ngắn ngày sẽ được xem xét cho ra khơi
Ngư dân khai thác hải sản gần bờ và ngắn ngày sẽ được xem xét cho ra khơi

Các lực lượng chức năng: Bộ đội biên phòng, Ban quản lý cảng Sa Huỳnh và chính quyền phường Phổ Thạnh... sẽ họp bàn giải pháp sắp xếp lại việc neo đậu các tàu cá, vị lãnh đạo cho biết thêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký quyết định thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 tương ứng mức “Nguy cơ cao” đối với các tổ dân phố: Thạch By 1, Thạch By 2, La Vân, Thạnh Đức 2 của phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ) kể từ 18g ngày 23/8/2021 đến khi có thông báo mới

Đến nay, dịch COVID-19 ở 4 tổ dân phố của phường Phổ Thạnh cơ bản được kiểm soát và khống chế. Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin ghi nhận 1 người dương tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 543 ca mắc COVID-19.

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI