Bình Định tiếp tục đưa người dân về quê bằng máy bay

23/08/2021 - 13:41

PNO - Tàu vận tải hành khách được phép đi từ đất liền ra đảo Lý Sơn và ngược lại mỗi tuần 2-3 chuyến; người dân ở TPHCM được tỉnh Bình Định tiếp tục đưa về quê bằng máy bay.

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu, của người dân: UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất cho tàu vận tải hành khách từ đất liền ra Lý Sơn và ngược lại; với tần suất mỗi tuần 2-3 chuyến. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện thực tế, Ban Quản lý cảng Sa Kỳ quyết định thời gian hoạt động. 

tàu vận tải hành khách được cho phép đi từ đất liền ra  đảo Lý Sơn và ngược lại mỗi tuần 2-3 chuyến phục vụ nhu cầu thiết yếu
Tàu vận tải hành khách được phép đi từ đất liền ra đảo Lý Sơn và ngược lại mỗi tuần 2-3 chuyến phục vụ nhu cầu thiết yếu


Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi chủ trì, phối hợp với UBND huyện Lý Sơn được cấp thẩm quyền giao kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng 23/8, lãnh đạo Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ thông tin thêm: Quy trình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 được thực hiện chặt chẽ theo quy định của UBND tỉnh và ngành y tế. Lực lượng chức năng kiểm soát  người ra vào ngay tại cổng.  

Tại cảng Sa Kỳ có 2 chốt kiểm soát, trong đó chốt kiểm soát cảng Sa Kỳ làm thủ tục cho những trường hợp cấp thiết như thi hành công vụ, cấp cứu và các trường hợp khác đủ điều kiện theo quy định được ra đảo Lý Sơn. Hiện tại, lực lượng chức năng không cấp phép cho hành khách ra đảo, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng hướng dẫn hành khách đi tàu thực hiện khai báo y tế, xuất trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân, mua vé và kiểm tra thân nhiệt trước khi qua cửa kiểm soát lên tàu.

Sáng nay, tỉnh Bình Định ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có chùm ca bệnh 6 người trong 1 gia đình thường trú tại Đập Đá, (thị xã An Nhơn). Đến ngày 23/8, trên địa bàn tỉnh này đã ghi nhận 572 người mắc COVID - 19; trong đó có 322 ca đã khỏi bệnh, được xuất viện, 5 trường hợp tử vong.

Bình Định tiếp tục đưa bà con ở TP.HCM về quê bằng máy bay
Bình Định tiếp tục đưa bà con ở TPHCM về quê bằng máy bay

Hôm qua, máy bay của Hãng hàng không Bamboo Airways đã chở 195 người dân Bình Định ở TPHCM về quê đã hạ cánh tại sân bay Phù Cát.
Sau đó, bà con được xe công vụ đưa đi cách ly tập trung tại Sư đoàn Bộ binh 31, thuộc Quân đoàn 3, đóng tại xã Phước Thành, (huyện Tuy Phước), Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh (Trung đoàn Bộ binh 739 đóng tại xã Cát Tân, huyện Phù Cát) và một cơ sở thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Định đóng tại xã Cát Hanh, (huyện Phù Cát).

Đây là chuyến bay miễn phí thứ 7 đưa người dân Bình Định gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 tại TPHCM về quê, do UBND tỉnh Bình Định phối hợp Hội đồng hương tổ chức. Trước đó, chuyến bay thứ 6 đã chở 196 người dân về tỉnh vào chiều 17/8.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI