Biến rác thải thành bữa ăn cho nhiều người

13/09/2022 - 06:27

PNO - Tổ chức Food Forward đã tái sử dụng hơn 115.000 tấn thực phẩm từ các bãi rác và cung cấp hơn 1 tỷ khẩu phần nông sản tươi cho người khó khăn.

 

Một tổ chức phi lợi nhuận giúp lọc lại lượng thực phẩm dư thừa,  từ đó chọn ra những loại thực phẩm chất lượng tốt cung cấp  cho những người có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Positive News
Một tổ chức phi lợi nhuận giúp lọc lại lượng thực phẩm dư thừa, từ đó chọn ra những loại thực phẩm chất lượng tốt cung cấp cho những người có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Positive News

Thực phẩm thừa là vấn đề nhức nhối mà nhiều nước trên thế giới đang phải đối mặt. Ước tính hàng tấn thực phẩm vẫn còn sử dụng được đang bị đưa ra bãi rác mỗi ngày.

Chứng kiến thực trạng đó, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) đang giúp lọc lại lượng thực phẩm dư thừa, từ đó chọn ra những loại thực phẩm chất lượng tốt cung cấp cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng nông thôn hoặc sa mạc đang thiếu khả năng mua thực phẩm.

Kể từ năm 2009, Tổ chức Food Forward đã tái sử dụng hơn 115.000 tấn thực phẩm từ các bãi rác và cung cấp hơn 1 tỷ khẩu phần nông sản tươi cho các cộng đồng còn khó tiếp cận với thực phẩm an toàn.

Tổ chức này có một trung tâm phân phối thực phẩm đông lạnh nằm ở đông nam Los Angeles. Food Forward làm việc với 350 đối tác và trực tiếp điều phối hoạt động quyên góp thực phẩm từ mọi nơi. Đến nay, nhóm đã phân phối thực phẩm cho 12 quận của bang California, sáu tiểu bang khác…

Ông Rick Nahmias - Giám đốc điều hành của Tổ chức Food Forward - cho biết: “Có rất nhiều khó khăn trong công việc điều phối thực phẩm. Đặc biệt, thực phẩm nơi đây thường chỉ còn hạn sử dụng ngắn nên cần nhanh chóng đưa chúng đến tay người có nhu cầu”.

Theo ông Rick Nahmias, ngoài việc tiết kiệm nguồn thực phẩm, hoạt động của Food Forward còn giúp bảo vệ môi trường bởi nếu không được xử lý kịp thời, lượng thực phẩm thừa trên sẽ trở thành rác thải gây hại cho môi trường.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI