Biên phòng Quảng Trị kịp thời cứu sống hai chị em bị ngộ độc nấm

24/04/2023 - 18:37

PNO - 2 chị em ruột Soang và Sen có dấu hiệu bị ngộ độc nấm. Nhờ được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời, 2 em đã qua cơn nguy kịch.

Chiều 24/4, Đồn Biên phòng A Vao (Biên phòng Quảng Trị) cho biết, Trạm quân dân y kết hợp của đơn vị vừa cấp cứu thành công 2 đứa trẻ trên địa bàn bị ngộ độc sau khi ăn nấm.

Các chiến sĩ Đồn Biên phòng A Vao  đến thăm hai chị em Bê và Soang
Các chiến sĩ Đồn Biên phòng A Vao thăm khám hai chị em Bê và Soang

Trước đó, vào lúc 18g30 tối 23/4, chị Hồ Thị Bê (29 tuổi, trú tại bản Pa Ling, xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) cùng người thân cõng 2 con là Hồ Thị Soang (9 tuổi) và Hồ Thị Sen (6 tuổi) đến Trạm quân dân y kết hợp A Vao.

Cả 2 em bị nôn, đau bụng dữ dội. Riêng Hồ Thị Sen có dấu hiệu lơ mơ, mệt lả. Chị Hồ Thị Bê cho biết, trước khi xuất hiện tình trạng đau và nôn ói, khoảng 1g trước 2 trẻ có ăn loại nấm màu vàng, cao khoảng 5cm. Nấm này do một người chú đi soi ếch, hái đem về cho cháu.

Hiện tại sức khỏe 2 em đã ổn định
       Hiện tại sức khỏe 2 em đã ổn định

Nghi 2 trẻ bị ngộ độc nấm, quân y ở đồn đã gây nôn, tiêm trợ tim và truyền dịch cho 2 trẻ. Đến sáng 24/4, sức khỏe của Soang và Sen ổn định.

Thiếu tá Trần Minh Vũ - nhân viên trạm quân dân y kết hợp cho biết, nhờ được phát hiện kịp thời, nên việc cấp cứu, điều trị cho 2 trẻ bị ngộ độc được thuận lợi.

Được biết, bản Pa Ling cách trung tâm xã A Vao 15km với đường đất quanh co trắc trở, vào mùa mưa thì bị cắt đứt bởi nước lũ, sạt lở đất. Trạm quân dân y kết hợp của Đồn Biên phòng A Vao đặt ở trung tâm bản Pa Ling, trở thành nơi chăm sóc sức khỏe cho khoảng 200 hộ dân người đồng bào thiểu số Pa Cô. 

Bạch Anh

                                                                                               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI