Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: Mặt trận phải làm sao cho mọi ngả đường… được khai thông

16/11/2020 - 06:13

PNO - “Mặt trận phải làm sao cho mọi ngả đường hướng về sự thịnh vượng và phát triển của thành phố đều được khai thông”, đó là nhắn nhủ của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tại cuộc họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bí thư Thành ủy cho hay, 90 năm tuy có những hình thức và tên gọi khác nhau, nhưng Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam luôn là nơi tập hợp các giai tầng xã hội vì mục tiêu cao cả của dân tộc, nơi hội tụ và phát huy truyền thống đoàn kết, lòng tự hào, trí tuệ và sức mạnh của người Việt Nam yêu nước. 

Dịp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. Trong đó, TP.HCM có 194 cá nhân được vinh danh.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, trải qua 90 năm, công tác mặt trận các cấp của thành phố cùng các tổ chức thành viên đã nỗ lực phát huy truyền thống, đạt nhiều thành tựu quan trọng trong xây dựng và phát triển thành phố. Dù vậy, “cũng phải thẳng thắn và nhìn nhận rằng, những kết quả đạt được của thành phố vẫn còn khiêm tốn và chưa như mong muốn, sự phát triển chưa đúng tiềm năng và kỳ vọng”, ông Nên khẳng định. Đồng thời chỉ ra nhiều chỉ số quan trọng còn hạn chế như hạ tầng giao thông, thoát nước đô thị, chất lượng dịch vụ y tế… hay một số vấn đề tồn đọng qua nhiều năm chưa thể xử lý căn cơ gồm ngập nước, ô nhiễm môi trường. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại cuộc họp mặt sáng 15/11
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại cuộc họp mặt sáng 15/11

Ông Nên cho biết, nghị quyết của Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI đề ra nhiệm vụ nâng cao chất lượng của công tác mặt trận, tăng cường giám sát, phản biện xã hội và quyết tâm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Để thực hiện có hiệu quả nghị quyết, nền tảng của hoạt động mặt trận bắt đầu từ cơ sở và cộng đồng dân cư. Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định: “Có gần dân, sát dân mới thấu cảm được lòng dân. Khi người dân gặp khó khăn, bức xúc phải gặp gỡ chia sẻ, hỗ trợ. Có như thế người dân mới an tâm, tin tưởng, gắn bó và đoàn kết. Khi người dân đã có lòng tin thì mọi việc sẽ thuận lợi và thành công”. 

Từ đó, ông Nên cho rằng, Thành ủy TP.HCM sẽ tiếp tục tạo cơ chế để mặt trận hoạt động thuận lợi, làm đúng và tốt chức năng của mình. Trên cơ sở đó, ông mong muốn mặt trận phải tiếp tục nghiên cứu, tìm lời giải cho một số câu hỏi: “Mặt trận phải làm thế nào huy động mọi nguồn lực trong dân để xây dựng và phát triển thành phố; làm sao kết nối với người giỏi, người có kinh nghiệm mong muốn xây dựng, đóng góp cho thành phố. Mặt trận phải làm sao cho mọi ngả đường hướng về sự thịnh vượng và phát triển của thành phố đều được khai thông, thông thoáng; mọi ngả đường đều hướng đến mục tiêu xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại nghĩa tình. Làm sao để mỗi người dân cảm nhận được hình ảnh của mình trong thành phố mình đang sống, một nơi đáng yêu và khi xa thì đáng nhớ”. 

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI