Bí thư Nguyễn Văn Nên kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại quận Bình Tân

19/07/2022 - 19:02

PNO - Chiều 19/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn quận Bình Tân, TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã trực tiếp đến Trạm y tế phường An Lạc A và thăm hỏi, trò chuyện với người dân đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 về việc tiêm mũi nhắc lại cũng như mức độ được tiếp nhận thông tin hướng dẫn phòng, chống dịch sốt xuất huyết từ các cơ quan chức năng. Đồng thời, đề nghị nhân viên tại trạm báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với lãnh đạo quận Bình Tân
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với lãnh đạo quận Bình Tân

Theo báo cáo của Trạm y tế phường An Lạc A, hiện phường có 50 điểm nguy cơ về sốt xuất huyết, hầu hết các điểm này đã được giám sát, trong đó có 25 điểm nguy cơ cấp độ 1; 8 điểm nguy cơ cấp độ 3, còn lại là các điểm nguy cơ cấp độ 2. Hiện Trạm y tế có 7 nhân sự, trong đó có 2 bác sĩ (một bác sĩ đa khoa, một bác sĩ y học cổ truyền)…

Sau đó, Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác đã đến khu vực dân cư trên đường Đỗ Năng Tế, giám sát, hỏi thăm về tình hình tiêm vắc xin. Đồng thời, trao đổi về cách phòng chống dịch sốt xuất huyết tại nhà của họ.

Sau buổi kiểm tra thực tế tại địa bàn, Bí thư Thành ủy đã có buổi làm việc với UBND quận Bình Tân về công tác phòng chống dịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, đến hôm nay, TP cũng như quận Bình Tân đã kiểm soát được dịch COVID-19. Tuy nhiên, trước tình hình biến thể của SARS-CoV-2 đang ngày càng phức tạp, khó lường chưa biết có thể diễn biến đến đâu. Nhiều nước trên thế giới đã thông báo số ca nhiễm tăng ở một số nơi. Đã có một số ca biến thể Omicron (BA.4, BA.5) được phát hiện qua ngẫu nhiên trên địa bàn TP, vì vậy, chúng ta không được chủ quan.

Hiện nay, công tác phòng chống dịch COVID-19 đang trong thời kỳ tăng cường vừa kiểm soát dịch vừa tiêm vắc xin. Đồng thời, trong lúc này, dịch sốt xuất huyết đã bùng phát ở nhiều nơi. TPHCM cũng là một trong những nơi có số ca mắc, tử vong tăng cao so với cùng kỳ.

"Đây là 2 bệnh khiến chúng ta có thể gặp khó khăn. Nếu không kiểm soát phòng ngừa tốt thì sẽ quá tải. Nếu quá tải thì hậu quả sẽ gặp khó khăn trong điều trị khiến chúng ta không thể chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt. Do đó, các địa phương cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để không xảy ra tình trạng dịch chồng dịch" - Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

Quận Bình Tân là một trong những địa bàn có tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp.Trong tháng 5 và tháng 6/2022, quận có hơn 3.600 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 205% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 2 ca đã tử vong và hiện nay đang có 40 ổ dịch.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI