Bí quyết tối ưu 'công năng' thẻ tín dụng khi du lịch

11/07/2018 - 16:00

PNO - Mỗi năm có hàng triệu người Việt đi du lịch nước ngoài với mức chi tiêu ngày càng tăng và thẻ tín dụng là một trong những “vật bất ly thân” cho những chuyến đi này.

Dẫu vậy, việc khám phá cũng như sử dụng các tính năng hữu ích của thẻ tín dụng không phải ai cũng biết.

Với những người yêu thích du lịch hay thường xuyên phải di chuyển nước ngoài, bên cạnh hộ chiếu, visa, vé máy bay… thẻ tín dụng dường như là vật bất ly thân nên không thể thiếu. Không chỉ có độ bảo mật cao, tiện lợi khi rút tiền và giao dịch tại hàng chục triệu điểm thanh toán, rút tiền khắp thế giới; thẻ tín dụng còn mang đến rất nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp chủ thẻ tiết kiệm được một khoản tài chính đáng kể…

Bi quyet toi uu 'cong nang' the tin dung khi du lich
Ảnh: Johornow

Tiêu càng  nhiều, hoàn tiền càng cao

Đơn cử, thẻ tín dụng du lịch Martime Bank Visa của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho phép chủ thẻ hoàn tiền “khủng” 30%, lên tới hàng triệu đồng với ưu đãi Travel JOY+ được diễn ra định kỳ, kết hợp với các đối tác lớn như hoàn tiền: 4 triệu đồng khi mua tour du lịch tại Vietravel (tháng 1/2018), 2 triệu đồng khi mua vé máy bay tại Vietnam Airlines (tháng 3/2018)… Bởi thế, không ít chủ thẻ đã chủ động “săn” ưu đãi từ ngân hàng để giảm tối đa chi phí cho chuyến du lịch của mình.

Chị Ngọc Ánh, nhân viên một công ty tài chính tại TP.HCM kể, hồi tháng 5, chị đặt vé máy bay Vietnam Airlines cho cả gia đình đi Malaysia vào tháng 7 bằng thẻ tín dụng du lịch Maritime Bank Visa. “Lúc đặt vé máy bay, tôi được hoàn tiền 2%. Nếu đặt sớm vào tháng 3, số tiền được Ngân hàng hoàn còn nhiều hơn, tới 2 triệu đồng vì thời điểm đó họ có ưu đãi Travel JOY+”, chị Ánh nhớ lại.

Bi quyet toi uu 'cong nang' the tin dung khi du lich
Malaysia là một trong những điểm du lịch hút khách. Ảnh Dean Wickham

 “Chuyến đi Malaysia vào đầu tháng 7 vừa rồi của tôi khá may mắn vì đúng đợt Maritime Bank triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền 30%, lên đến 2 triệu đồng cho mọi chi tiêu tại nước ngoài nên tha hồ mua sắm. Thời điểm của chuyến đi vừa rồi cũng chính là thời gian diễn ra lễ hội mua sắm giảm giá lớn nhất năm của Malaysia nên tôi thấy ‘lãi’ quá. Thỏa sức mua sắm mà lại tiết kiệm được ít nhất  2 triệu đồng nên thấy thích cái thẻ tín dụng du lịch Maritime Bank Visa quá”, chị Ánh háo hức nói.

Mùa hè cũng là mùa mua sắm tại các thiên đường “sale off” ở Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Pháp… Khi đó, du khách có thể tha hồ vừa mua sắm vừa khám phá điểm đến và trải nghiệm niềm vui, dịch vụ đẳng cấp hơn cùng gia đình, bạn bè và lại được hoàn tiền “khủng”.

Còn như anh Minh (trưởng phòng một công ty xuất nhập khẩu tại Hà Nội), trước đây thường sử dụng tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các hóa đơn đặt tour, vé máy bay… Nhưng từ khi khám phá những lợi ích tuyệt vời của dòng thẻ tín dụng dành riêng cho du lịch, anh đã dần thay đổi thói quen này vì “giờ cứ cà thẻ tín dụng của Maritime Bank là được ưu đãi hoàn tiền.

Bình thường, ngoài những chương trình ưu đãi lớn hoàn tiền 30%, thì khi chi tiêu ăn uống ở nước ngoài, thanh toán phòng khách sạn, đặt vé máy bay hay di chuyển bằng Uber/Grab/Taxi bằng thẻ tín dụng du lịch Maritime Bank Visa tôi đều được hoàn tiền tới 10%…”, anh Minh đúc kết.

Ứng tiền tới 100% hạn mức với phí 0 đồng

Một trong những lợi thế đặc biệt ngân hàng dành cho chủ thẻ tín dụng là tính năng ứng tiền tới 100% hạn mức với mức phí cực thấp, thậm chí là 0 đồng và không ít chủ thẻ đã tận dụng tối đa ưu đãi này cho nhu cầu của mình.

Chị Lam Giang (kế toán một công ty xuất nhập khẩu ở TP HCM) cho biết, thẻ tín dụng được chị sử dụng khá thường xuyên cho việc thanh toán hoá đơn, mua sắm dịch vụ. Chị có em trai đang du học ở Phần Lan theo diện tự túc, không tốn học phí và mỗi năm gia đình chỉ chu cấp tiền sinh hoạt phí. Năm ngoái, ba mẹ chị muốn sang thăm em trai xem việc học, ăn ở của con nên chị đã hỗ trợ chi phí cho chuyến đi. Hè này, chị cũng muốn có chuyến du lịch kết hợp thăm em trai, nhưng chi phí vài chục triệu đồng ngay một lúc là khá lớn.

“May mắn, một người bạn mách ‘chiêu’ làm thẻ tín dụng của Maritime Bank Visa rồi ứng tiền mặt tương ứng 100% hạn mức với phí 0 đồng. Vậy là thay vì phải tốn từ 2-4% phí rút tiền mặt trực tiếp từ thẻ tín dụng thông thường, tôi chọn cách ứng tiền mặt rồi trả góp hàng tháng khoản tiền này” - chị Lam Giang kể.

Khoản tiền đã ứng sẽ được chị Giang trả góp hàng tháng mà không quá lo lắng bởi chị có thể chia nhỏ rồi trả dần các giao dịch chi tiêu của mình trong vòng 24 tháng.

Là thẻ chuyên biệt có tính năng hoàn tiền đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho các khách hàng yêu thích du lịch và thường xuyên phải di chuyển, thẻ tín dụng du lịch Maritime Bank Visa đã thật sự gây ấn tượng tại Việt Nam, với số thẻ mở mới tăng trưởng trên 200% mỗi tháng và chiếm 50% số thẻ mở mới trong toàn danh mục thẻ tín dụng các loại của Ngân hàng. Tính đến hết tháng 5/2018, chi tiêu trung bình qua thẻ của Maritime Bank tăng 71% so với cùng kỳ, cho thấy sự tín nhiệm của khách hàng đối với sản phẩm thẻ của Maritime Bank.

Với những nỗ lực, sáng tạo, không ngừng đổi mới để mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng những tiện ích mới và trải nghiệm tốt nhất, Maritime Bank đã giành được những giải thưởng danh giá trong khu vực cũng như thế giới. Mới đây, ngân hàng này đã trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng “Best Credit Card Offerings 2018” - “Thẻ tín dụng có ưu đãi tốt nhất Việt Nam 2018” do Tạp chí International Finance vừa trao tặng.

A.Tuyết

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI