Bí quyết nạp nhanh năng lượng, đánh thức sự tỉnh táo dành cho người làm ca đêm

17/08/2022 - 11:27

PNO - Nhiều ngành nghề có đặc thù riêng yêu cầu nhân viên cần làm việc ca đêm. Đây là thời điểm khá nhạy cảm do lệch múi giờ sinh học khiến chúng ta sẽ rơi vào cảm giác buồn ngủ, mất tập trung, thậm chí là thiếu kiểm soát trong công việc. Việc nạp nhanh năng lượng và đánh thức sự tỉnh táo khi làm ca đêm là vô cùng cần thiết.

Sự tỉnh táo là thuật ngữ dùng để chỉ trạng thái cơ thể nhanh chóng nhận thức và đáp ứng lại các tác động từ bên ngoài môi trường. Trong tất cả các hoạt động từ làm việc, sinh hoạt đến giải trí, tỉnh táo là trạng thái cực kỳ quan trọng. Nhất là với những người làm việc về đêm, lệch múi giờ so với bình thường như lái xe đường dài, công nhân làm việc ca đêm hay các nhân viên IT, kỹ thuật… Chính những công việc đặc thù này khiến nhiều người phải “từ bỏ” giấc ngủ - một hoạt động sinh lý tự nhiên của con người.

Người làm việc về đêm thường đối diện với tình trạng thiếu tỉnh táo và mất năng lượng - Ảnh: THP
Người làm việc về đêm thường đối diện với tình trạng thiếu tỉnh táo và mất năng lượng - Ảnh: THP

Theo tìm hiểu, các chuyên gia về giấc ngủ cho rằng cơ thể sẽ ở mức yếu nhất khi chúng ta thức trong một khoảng thời gian quá dài. Trường hợp con người phải thức đến 24 giờ thì cơ thể sẽ luôn trong trạng thái thiếu tỉnh táo và không thể kiểm soát được những gì đang diễn ra. Đặc biệt, nếu tình trạng này không được khắc phục mà liên tục tiếp diễn thì sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng hơn. Chất lượng công việc cũng như các hoạt động khác sẽ bị ảnh hưởng. Bởi vậy, việc đánh thức sự tỉnh táo là điều cần thiết, nhất là khi làm việc về đêm.

Phan Hoàn (30 tuổi), nhân viên IT của một công ty truyền thông tại Hà Nội tâm sự, công việc của nhân viên IT rất đặc thù, việc trực đêm, bảo trì server hệ thống là điều thường xuyên xảy ra. “Những lần trực đêm, sự mệt mỏi và thiếu tỉnh táo luôn đánh gục tôi, dẫn đến khả năng tập trung suy giảm. Để kích thích cơ thể vận động, nâng cao sự tỉnh táo tôi phải áp dụng nhiều mẹo khác nhau như rửa mặt, dừng lại nghỉ ngơi ít phút… nhưng nó gần như cũng chỉ mang tính tức thời. Cơn buồn ngủ sau đó lại ập đến chống cự không được”, anh Hoàn chia sẻ.

Người làm việc về đêm cần đánh thức sự tỉnh táo tức thì để duy trì sự tập trung trong công việc - Ảnh: THP
Người làm việc về đêm cần đánh thức sự tỉnh táo tức thì để duy trì sự tập trung trong công việc - Ảnh: THP

Thực tế những công việc làm đêm như anh Hoàn hay các lái xe đường dài, chứng ngủ gật và thiếu năng lượng luôn hiện hữu. Điều này một phần do nhịp sinh học bình thường bị đảo lộn. Ngoài ra, sự đơn điệu của không gian ban đêm và việc hạn chế tiếp xúc trò chuyện khi làm việc về đêm cũng là nguyên nhân khiến nhiều người khó kiểm soát được sự tỉnh táo, năng lượng làm việc theo đó cũng bị thiếu hụt.

Bởi vậy khi thực hiện những công việc đặc thù, thời gian làm việc thay đổi, nhịp sinh học của cơ thể không được tuân thủ thì rất cần thực hiện những bí quyết đánh thức sự tỉnh táo. Bên cạnh việc thư giãn, nghỉ ngơi, nghe một bài nhạc… thì chúng ta hoàn toàn có thể “bỏ bụng” một loại thức uống có yếu tố bổ sung năng lượng và sự tỉnh táo tức thì.

Đáp ứng nhu cầu này, nhiều  nước tăng lực được ra đời và thu hút thị hiếu của người tiêu dùng. Đơn cử như nước tăng lực Number 1 - một loại nước tăng lực được xem là đại diện cho "sự tỉnh táo và năng lượng", hoàn toàn phù hợp đối với người lao động trí óc, chân tay đang cần nạp lại nguồn sức mạnh và sự tỉnh táo trong công việc ngay tức thì để hoàn thành công việc thật tốt.

Bảng thành phần không chỉ giúp bổ sung năng lượng và duy trì sự tỉnh táo mà còn có hương vị thơm ngon. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sức hút của nước tăng lực Number 1 đối với đại đa số người tiêu dùng. Đặc biệt là người có ngành nghề đặc thù cần làm việc về đêm.

“Để thoát khỏi trạng thái ủ rũ và đánh thức sự tỉnh táo tức thì khi làm việc ban đêm, tôi đã thử nhiều loại nước uống nhưng đến giờ mới thấy “bỏ bụng” nước tăng lực Number 1 thực sự là chân ái. Một chai nước đạt luôn mục tiêu kép là tái tạo năng lượng và tỉnh táo. Chưa kể hương vị dễ uống, thành phần là các chất hữu ích trong việc tăng sức mạnh, dẹp tan cơn buồn ngủ. Nước tăng lực Number 1 có thể xem là cứu cánh cho những “cú đêm” như dân IT chúng tôi”, anh Hoàn nói.

Nước tăng lực Number 1 được nhiều người làm việc về đêm lựa chọn đồng hành để bật tung năng lượng và sự tỉnh táo
Nước tăng lực Number 1 được nhiều người làm việc về đêm lựa chọn đồng hành để bật tung năng lượng và sự tỉnh táo

Đánh thức sự tỉnh táo, vượt qua chướng ngại của giấc ngủ khi làm việc về đêm để nâng cao hiệu suất công việc là mong muốn của nhiều người. Sản phẩm đại diện cho “năng lượng và sự tỉnh táo” trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy đối với những người có công việc đặc thù giới hạn về thời gian, đồng thời giúp nâng cao chất lượng công việc cũng như cuộc sống.

Châu Khoa

Nguồn: THP

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI