Bí kíp để không bị kẻ gian lợi dụng RÚT SẠCH tiền trong thẻ ATM

13/08/2016 - 13:09

PNO - Để không bị mất tiền vô cớ và không bị kẻ xấu chuyên nghiệp lợi dụng những thông tin trong thẻ ATM và chuyển hết tiền trong tài khoản của mình đi, khi đi rút tiền, ai cũng phải nhớ những điều sau.

Nhan nhản các vụ mất trộm tiền trong thẻ ATM chỉ sau 1 đêm

Sáng ngày 12/8 vừa qua, nhiều người sửng sốt khi đọc được thông tin về một sự cố giật mình: Một chủ thẻ của Vietcombank phản ánh việc tài khoản ngân hàng bỗng dưng bị mất 500 triệu đồng chỉ trong một đêm.

Thông tin này đã được chính vị đại diện Ngân hàng (NH) TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) xác nhận có vụ việc khách hàng bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản.

Được biết, vị khách hàng này đã bị đối tượng lừa đảo đánh cắp thông tin tài khoản, mật khẩu thông qua một website lừa đảo, mạo danh website của Vietcombank. Hiện vụ việc đang được ngân hàng chuyển cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bi kip de khong bi ke gian loi dung RUT SACH tien trong the ATM

Đây không phải lần đầu tiên khách hàng của các NH thương mại phản ánh bị mất tiền trong thẻ ATM, tài khoản NH. Vì chỉ trước đó vài ngày (ngày 4/8), anh T. cho biết, bản thân sử dụng thẻ của DongA Bank để nhận lương (số dư 74 triệu đồng), trong khi vợ anh nhận lương qua thẻ của HDBank (số dư hơn 120 triệu đồng) kiểm tra tài khoản cũng hết sức bất ngờ khi không hề rút mà số tiền 200 triệu đồng trong tài khoản lại bốc hơi. 

Chính vì những sự cố bị trộm tiền trong thẻ mà liên tục những ngày qua, các NH thương mại phải gửi tin nhắn, email cảnh báo khách hàng tuyệt đối không cung cấp tên, mật khẩu truy cập NH điện tử, số thẻ qua điện thoại… để tránh bị lừa đảo, tăng cường bảo mật khi giao dịch trực tuyến.

Bí quyết để không bị vô cớ mất tiền trong thẻ ATM hay thẻ NH?

Nếu như bạn may mắn chưa rơi vào tình trạng tất cả số tiền trong tài khoản chỉ bốc hơi sau 1 đêm thì ngay từ bây giờ, dù trong tài khoản của bạn chỉ có 200 hay 500 ngàn đồng thì cũng phải biết những bí quyết sau khi rút tiền.

Thứ nhất, trước khi đưa thẻ vào máy ATM, hãy thử lắc mạnh thẻ của bạn ngay trong khe đầu đọc. Bạn nên phải tiến hành động tác này với mục đích duy nhất là phát hiện xem có thiết bị nào được gắn kèm bên trong hay không.

Thứ hai, khi nhấn phím nhập vào mã PIN, bạn đừng nên chủ quan thái quá. Nên dùng bàn tay còn lại che sát ngay bên trên thẻ của mình. Cách làm như vậy sẽ phòng tránh được trong trường hợp có một chiếc camera được đặt để trộm mã thẻ, chúng sẽ khó có thể nhận diện được mã PIN của bạn.

Bi kip de khong bi ke gian loi dung RUT SACH tien trong the ATM

Thứ ba, nếu thực hiện các giao dịch Internet Banking trên mạng, mọi người cũng phải hết sức lưu ý và làm theo các thao tác sau:

- Sử dụng trình duyệt ẩn danh và bàn phím ảo
- Nhớ thoát hoàn toàn tài khoản sau khi thực hiện.
- Không nên đăng nhập tài khoản ngân hàng của mình trên những máy lạ.
- Tuyệt đối không chọn chế độ lưu mật khẩu trên trình duyệt.
- Không nhập thông tin thanh toán lên bất kì một trang web nào mà không rõ nguồn gốc. 

Thực hiện tất cả các lưu ý này sẽ khiến kẻ gian không thể tìm ra những sơ hở để có thể lợi dụng thông tin trong thẻ để rút hết tiền của bạn.

Thanh Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI