Bị ép giá, nhà vườn cắt bỏ, tiêu hủy hoa tết ở công viên TPHCM

31/01/2022 - 17:10

PNO - Mặc dù bán giá giảm một nửa so với trước đó nhưng vẫn bị người mua kì kèo, ép giá, anh Thiện buộc phải tiêu hủy hơn 500 chậu cúc mâm xôi.

 

Bảo vệ giúp người bán hoa đưa hoa ra bên ngoài khu vực Công viên Gia Định.
Bảo vệ giúp người bán đưa hoa ra bên ngoài khu vực Công viên Gia Định

12g tại công viên Gia Định, quận Phú Nhuận phát thông báo yêu cầu tiểu thương trả mặt bằng để công nhân vệ sinh dọn dẹp, chuẩn bị đón khách dịp Tết.

Đầu giờ chiều 31/1, nhiều người bán hoa tại công viên Gia Định, TPHCM phải di chuyển hoa ra ngoài đường, tuy nhiên theo ghi nhận, lượng hoa còn lại của các tiểu thương vẫn còn rất nhiều.

So với mọi năm, giá cả của hoa Tết năm nay không cao, thậm chí có nhiều loại còn thấp hơn năm ngoái nhưng người dân vẫn đợi đến giờ "chót" mới tranh thủ đến mua hoa.

Cúc mâm xôi nhà anh Thiện được đưa lên xe tiêu hủy.
Cúc mâm xôi nhà anh Thiện được đưa lên xe tiêu hủy

Nhiều nhà vườn hối hả khiêng chậu hoa đưa lên xe, di chuyển ra đường Hoàng Minh Giám để bán, lấy lại vốn xe lên, xuống hàng.

Theo ghi nhận, mặc dù giá hoa đã được chủ vườn, tiểu thương giảm một nửa nhưng nhiều người vẫn yêu cầu bán giá thấp hơn. “Tôi thà đem đi tiêu hủy, chứ không chịu bán giá rẻ hơn”, một người bán hoa nói.

Anh Thiện, quê Bến Tre, với hơn 10 năm làm hoa cho biết, chưa năm nào hoa ế như năm nay. “Có năm do thời tiết lạnh, nhiều chậu hoa nở không kịp tết, ảnh hưởng chất lượng nhưng cũng không ế nhiều như năm nay”, anh Thiện nói.

Nhiều người tiếc nuối.
Nhiều người tiếc nuối

Tết năm nay, anh Thiện đưa hơn 800 chậu cúc mâm xôi lên công viên Gia Định để bán, nhưng đến trưa 29 Tết mới bán chưa đến 300 chậu.

Anh Thiện cho hay, giá mỗi cặp chậu cúc mâm xôi là 400.000 đồng khách chủ yếu chỉ đến hỏi, sau đó quay xe đi. “Trưa nay, một cặp cúc chỉ đến 200 ngàn đồng, nhưng vẫn bị người mua ép giá còn 100 ngàn đồng/cặp, thà lỗ chứ tôi không giảm giá nữa, đem đi tiêu hủy hết”, anh Thiện ngán ngẩm.

Hơn chục bảo vệ tại công viên Gia Định đưa xe ép rác đến khu vực bán hoa của anh Thiện. Hoa được chất thành đống, đưa lên xe tiêu hủy.

Mặt bằng CV Gia Định được dọn dẹp, thông thoáng.
Mặt bằng công viên Gia Định được dọn dẹp, thông thoáng

Thấy chậu cúc mâm xôi được đưa lên xe tiêu hủy, nhiều người chạy đến hỏi giá để mua vì thấy tiếc.

Bên cạnh đó, một số người khác đến khu vực tập kết xin hoa, có người tới lặng lẽ xách chậu đi nhưng bị bảo vệ ngăn lại. “Chúng tôi phải chất thành đống, không cho người dân đến hôi hoa theo yêu cầu của chủ hoa”, một bảo vệ nói.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI