Bệnh viện Việt Đức: Đình chỉ ê kíp mổ nhầm chân, miễn phí toàn bộ chi phí cho bệnh nhân

20/07/2016 - 11:24

PNO - Anh Trần Văn Thảo được đưa vào Bệnh viện Việt Đức với chẩn đoán liệt thần kinh mạt chung chân trái. Bệnh nhân được chỉ định mổ chuyên gan chầy sau chân trái để có thể vận động. Thế nhưng, bác sĩ lại mổ nhầm chân...

Theo phản ánh của gia đình bệnh nhân Trần Văn Thảo (37 tuổi, xã Phù Lưu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) ngày 18/7, anh được đưa vào Bệnh viện (BV) Việt Đức với chẩn đoán liệt thần kinh mạt chung chân trái. Bệnh nhân được chỉ định mổ chuyên gan chầy sau chân trái để có thể vận động.

Khoảng 11h ngày 19/7, bệnh nhân được phẫu thuật tại khoa Xương khớp. Phẫu thuật viên chính là bác sĩ Phan Văn Hậu, đã cắt gân từ gót chân phải để đưa lên phía trên của bàn chân này. Khi mổ xong, nhân viên y tế đưa bệnh nhân về giường. Lúc này, bệnh nhân mới phát hiện ra các bác sĩ đã mổ chân phải thay vì chân trái. Khi bệnh nhân thắc mắc, kíp phẫu thuật đã mổ nốt chân trái cho bệnh nhân. Vì vậy, tới 15h30, ca phẫu thuật mới xong.

Benh vien Viet Duc: Dinh chi e kip mo nham chan, mien phi toan bo chi phi cho benh nhan
Ông Trần Bình Giang, Phó Giám đốc BV Việt Đức trả lời báo chí trong buổi họp báo

Ông Trần Bình Giang, Phó Giám đốc BV Việt Đức xác nhận sự việc trên. Ông Giang cho rằng, mỗi năm BV thực hiện mổ 50.000 ca và đây là trường hợp hy hữu liên quan đến sai sót chuyên môn của kíp mổ. Sau khi phát hiện ra, đã tiến hành mổ để sửa chữa. Sai mổ gần một ngày, bệnh nhân tỉnh táo trở về khoa điều trị, ổn định, không có bất thường ở vết thương.

Hiện tại, BV đã đình chỉ cả kíp mổ liên quan đến sự việc trên và yêu cầu từng cá nhân tường trình. Cũng theo ông Giang, ngay tối 19/7, đại diện BV đã đến gặp bệnh nhân và người nhà để xin lỗi. Đồng thời, động viên gia đình yên tâm điều trị. Bệnh viện cũng giao cho khoa Chấn thương chỉnh hình 3 hỗ trợ điều trị, thuốc men cho bệnh nhân.

Đồng thời, yêu cầu những người liên quan giải trình sự việc. BV sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ, miễn phí hoàn toàn các chi phí, theo dõi các sức khoẻ sau này của bệnh nhân. Ngay trong sáng 20/7, BV đã thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân sai sót ở khâu nào, từ đó đưa ra hình thức kỷ luật. BV cũng thông báo đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế để không xảy ra sai sót như vậy.

H. Anh - Khả Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI