Nữ sinh bị cưa chân: Động đến tiền, gia đình đối mặt im lặng đáng sợ

14/04/2016 - 07:27

PNO - Gia đình đã tạm ứng tiền viện phí cho Vi, song BV Cư Kuin- nơi trực tiếp có trách nhiệm trong những khoản đóng này vẫn chưa hề có động thái gì.

Sắp xuất viện vẫn chưa thấy... hồi âm

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị cưa chân oan do sự tắc trách của bệnh viện huyện Cư Kuin, ngày 14/3 (sau gần 1 tháng xảy ra vụ việc), gia đình của nạn nhân vẫn nhận được sự im lặng trong mối liên hệ với những bệnh viện và cơ quan liên quan.

Cụ thể, sau khi vụ việc chấn động có dấu hiệu hạ nhiệt, gia đình không hề nhận được bất kỳ thông tin nào thông báo từ bệnh viện Cư Kuin, Sở Y tế Đắk Lắk sau lời hứa sẽ lập đoàn giám định và bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho Hà Vi.

Chia sẻ về tình trạng hiện tại của em gái mình, Lê Thị Thùy Trang (chị gái ruột Hà Vi) cho biết, với sự quan tâm giúp đỡ tận tình của các bác sĩ bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM, hiện tại, tình trạng sức khỏe của Hà Vi đang tiến triển rất tốt. Vi đang tập đi bằng chân giả vừa với kích cỡ của mình. Khoảng 1 tuần nữa thì Vi có thể được xuất viện.

Nu sinh bi cua chan: Dong den tien, gia dinh doi mat im lang dang so
Hiện tại, tình trạng sức khỏe của nữ sinh Lê Thị Hà Vi đang có những tiến triển tốt.

Tuy nhiên, gia đình cũng gặp một chút khó khăn do trong những ngày gần đây gia đình luôn phải chuẩn bị những khoản tiền để đóng tạm ứng cho bệnh viện.

Điều khó hiểu là, dù bệnh viện Chấn thương chỉnh hình đã nhắc gia đình đến chuyện đóng tạm ứng tiền viện phí cho Vi, nhưng, phía sở Y tế Đắk Lắk, bệnh viện Cư Kuin- nơi trực tiếp có trách nhiệm trong những khoản đóng này vẫn chưa hề có động thái gì.

Nhắc đến chuyện này, chị gái Hà Vi bày tỏ."Sở Y tế Đắk Lắk nói rằng sẽ sớm lập đoàn giám định để xuống làm việc nhưng cho đến ngày hôm nay 13/4 gia đình em vẫn chưa hề nhận được bất cứ thông tin gì từ đoàn, sở Y tế Đắk Lắk và bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin. Đợi ngày này qua ngày khác, song gia đình em cũng không thấy".

Trang cho biết thêm, hôm vừa rồi, ông Lê Văn Long (bố của Hà Vi) đã đóng tạm ứng cho bệnh viện đang chữa trị giúp Vi được khoản 3 triệu đồng, còn khoản 20 triệu, bệnh viện mới chỉ báo, gia đình đang chuẩn bị đóng.

Bệnh viện Cư Kuin: 'Gia đình cứ giữ biên lai đấy'

Nu sinh bi cua chan: Dong den tien, gia dinh doi mat im lang dang so
Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin.

Cùng ngày, PV liên hệ với ông Nguyễn Văn Tâm (Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin) để hỏi về trách nhiệm như đã hứa. Ông Tâm cho biết "Chúng tôi đang chờ hội đồng cấp trên làm việc".

Khi được hỏi cụ thể bao giờ cấp trên sẽ làm việc, ông Tâm ngập ngừng "Nghe nói là 20/4 sở sẽ họp hội đồng cấp trên rồi sau đó thống nhất, mới tiến hành giám định. Còn bao giờ tiến hành giám định, cái này phải hỏi Sở".

Chia sẻ về hội đồng tham gia giám định của nữ sinh Hà Vi, ông Tâm cho biết hội đồng sẽ không có bệnh viện Cư Kuin, hội đồng này sẽ bao gồm: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, Bệnh viện Khoa Y-ĐH Tây Nguyên, bệnh viện tỉnh và Sở Y tế Đắk Lắk.

Theo giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin: "Những khoản gia đình phải đóng góp thì gia đình nhất thiết phải lưu lại biên lai để sau sở làm việc, sai đâu thì sẽ sửa đó", ông Tâm nhấn mạnh.

Hoàng Dương


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI