Bệnh viện quận Bình Tân xin lỗi và hoàn trả chi phí điều trị cho bệnh nhân COVID-19

19/08/2021 - 18:11

PNO - Đại diện Bệnh viện quận Bình Tân xác nhận việc thu phí điều trị của bệnh nhân COVID-19 là sai, bệnh viện gửi lời xin lỗi và sẽ rà soát hoàn trả tiền lại cho người bệnh.

 

Bảng kê khai chi phí điều trị COVID-19 của bệnh nhân tại Bệnh viện quận Bình Tân
Bảng kê khai chi phí điều trị COVID-19 của bệnh nhân tại Bệnh viện quận Bình Tân

Trong cuộc họp định kỳ phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM, ông Võ Tuấn Trường - Phó giám đốc điều hành Bệnh viện quận Bình Tân cho biết bệnh viện đã ghi nhận, rà soát có sự việc người bệnh bị thu 36 triệu đồng khi điều trị COVID-19 và tử vong tại đây.

"Sau khi rà soát, chúng tôi nhận thấy việc thu phí bệnh nhân COVID-19 là sai so với quy định về điều trị bệnh COVID-19 của Bộ Y tế. Chúng tôi rất xin lỗi bệnh nhân và sẽ hoàn trả số tiền này lại cho thân nhân bệnh nhân.

Ngoài ra, bệnh viện cũng sẽ xem lại tất cả trường hợp bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, người nào bị thu phí, bệnh viện sẽ liên hệ hoàn trả. Tất cả bệnh nhân khác mắc COVID-19 điều trị tại bệnh viện sẽ được miễn phí hoàn toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Một lần nữa bệnh viện xin lỗi và chia sẻ với bệnh nhân COVID-19", ông Trường nói.

Về vấn đề này, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận lời xin lỗi của đại diện Bệnh viện quận Bình Tân. Ông yêu cầu không chỉ bệnh viện công, mà các bệnh viện tư cũng phải rà soát lại về việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

"Các bệnh viện phải thông cảm, chăm lo hết mức cho người bệnh, các bệnh viện không nên tiếp tục có những hành động gây nhầm lẫn, cũng như phải có thái độ đúng mức đối với thân nhân, bệnh nhân COVID-19", ông Phan Nguyễn Như Khuê lưu ý các bệnh viện.

Ngày 3/8, bà T.T.T. (57 tuổi) mắc COVID-19 và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Tân điều trị. Khi nhập viện, bệnh viện yêu cầu nộp tạm ứng tiền viện phí nhiều lần với tổng số tiền hơn 8 triệu đồng. Đến ngày 16/8, bệnh viện thông báo với gia đình bà là T. tử vong, yêu cầu gia đình nộp thêm 28 triệu đồng tiền viện phí để nhận giấy báo tử và thi thể an táng. Gia đình tự liên hệ với các cơ sở mai táng để lo hỏa táng cho người thân. 

Trong bảng thống kê chi phí, đính kèm hóa đơn thu tiền viện phí gồm tiền xét nghiệm, tiền phẫu thuật, thuốc dịch truyền, vật tư y tế, điện tim, tiền giường nằm,... với 9 ngày nằm tại khoa nội bị thu tiền giường 226.500 đồng/ngày (giường xếp), khi trở nặng bà được chuyển vào phòng hồi sức đến khi tử vong (5 ngày), tiền giường 427.000 đồng/ngày.

Ngoài ra có 15 loại xét nghiệm được tính phí, có xét nghiệm được thực hiện nhiều lần, số giờ thở oxy 142 giờ với giá tiền 1,3 triệu đồng, thở máy xâm nhập 8 lần với số tiền 4,4 triệu đồng, 28 loại thuốc điều trị được tính tổng số tiền 7,152 triệu đồng. Bệnh viện chỉ "miễn phí" cho người bệnh chi phí test nhanh và PCR trên 1,2 triệu đồng.

Phạm An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI