Bệnh viện Đà Nẵng được giảm tải, còn dưới 300 bệnh nhân

07/08/2020 - 16:23

PNO - Sau khi được giảm tải, Bệnh viện Đà Nẵng chỉ còn dưới 300 bệnh nhân và tất cả đều không mắc COVID-19.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và Phó Cục trưởng Cục Quán lý Khám chữa bệnh làm việc
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh giám sát lắp đặt trang thiết bị chống dịch ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, giảm áp lực cho Bệnh viện Đà Nẵng. 

Ngày 7/8, ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (đội trưởng Đội Điều trị do Bộ Y tế cử tới với 30 thành viên để hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch COVID-19) - chia sẻ: Hiện số lượng bệnh nhân có tiên lượng tử vong tại Đà Nẵng khá nhiều. Trước khi mắc COVID-19, những bệnh nhân này đều có nhiều bệnh nền, đang được điều trị tích cực và tiên lượng tử vong cao.

Là người từng có thời gian chiến đấu với dịch COVID-19 tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Bình Thuận, bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa nhận định: “Ở Vĩnh Phúc, Bình Thuận, hầu hết ca nhiễm là những người từ nước ngoài về, người không có bệnh nền nên tỷ lệ ca nặng rất ít so với đợt này. Đợt này số ca nặng rất nhiều và đòi hỏi huy động tổng lực chuyên gia về lĩnh vực hồi sức – cấp cứu mới có thể xử lý được. Đồng thời cũng phải huy động rất nhiều phương tiện vật tư liên quan đến cấp cứu và hồi sức”.

Ông đánh giá Đà Nẵng có năng lực y tế tương đối tốt, đáp ứng nhu cầu chung trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh hiện nay, giảm tải áp lực cho Bệnh viện Đà Nẵng là một trong những yêu cầu cấp bách đã được Bộ Y tế đặt ra.

Do đó, những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đã được đưa về các đơn vị điều trị tích cực mới được thành lập tại Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Bộ Y tế giao Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) phụ trách Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) phụ trách Trung tâm Y tế Hòa Vang. Tại Trung tâm Y tế Hòa Vang cũng thiết lập đơn vị lọc máu để chạy thận cho những người mắc COVID-19 đang suy thận mạn.

“Bình thường, việc thiết lập những đơn vị như vậy mất rất nhiều thời gian, nhưng trong bối cảnh chống dịch ở đây, chỉ trong vòng 1 tuần tất cả những đơn vị này đã hoàn thành” - bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa nói.

Sau khi tiến hành giảm tải, theo ông Khoa, hiện chỉ còn dưới 300 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong số bệnh nhân này không có bệnh nhân nào dương tính với virus SARS-CoV-2. "Do đó, áp lực tại Bệnh viện Đà Nẵng đã được giảm đi rất nhiều" - Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhận định.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI