Bệnh viện Đà Nẵng chuyển bệnh nhân sang các bệnh viện khác

27/07/2020 - 18:13

PNO - Nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng sẽ được chuyển qua các bệnh viện khác nhằm giải phóng bớt lượng người chữa trị.

Clip: Xe chuyên dụng chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng sang các bệnh viện khác

Chiều 27/7, thạc sĩ - bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - cho biết, theo kế hoạch, các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đà Nẵng sẽ được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. 

Hiện nay, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là nơi điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Bệnh viện được trang bị 3 khu điều trị gồm: một khu điều trị bệnh nhân nghi nhiễm; một khu điều trị những bệnh nhân dương tính nhẹ hoặc không có triệu chứng lâm sàng; một khu đang chuẩn bị để điều trị cho những trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 diễn tiến nặng. Các khu điều trị cho bệnh nhân COVID-19 đã được Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy thiết kế với đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Hiện, các phòng cách ly áp lực âm (chuyên dùng điều trị cho bệnh nhân COVID-19) đang được gấp rút hoàn thiện tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Cũng theo bác sĩ Phúc, thiết kế quy mô tối đa của mỗi khu là 30 giường, như vậy 3 khu sẽ điều trị tối đa cho 60 ca.

“Các ca nặng hiện nay vẫn nằm ở Bệnh viện Đà Nẵng. Trong vòng 1 - 2 ngày tới, khu điều trị ca nặng được trang bị hoàn thiện, chúng tôi sẽ tiếp nhận các ca nặng từ Bệnh viện Đà Nẵng lên điều trị để giải phóng cho bệnh viện này. Hiện nay, tại khu điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, nếu gặp bệnh nhân nghi nhiễm có xét nghiệm âm tính thì vẫn thực hiện cách ly tại đây. Khu điều trị ca dương tính nhẹ và khu điều trị ca nặng đến nay vẫn chưa tiếp nhận ca nào” - bác sĩ Phúc cho hay.

Cũng theo bác sĩ Phúc: “Chiều nay, Bệnh viện Phổi đã tiếp nhận các trường hợp dương tính nhẹ (sốt nhẹ, không có dấu hiệu lâm sàng, không bị viêm phổi). Hiện, nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng đã lên hỗ trợ Bệnh viện Phổi để điều trị các ca bệnh này. Các bác sĩ từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho các ca nặng ở Bệnh viện Đà Nẵng”.

Cũng theo kế hoạch, những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính và các bệnh khác đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng sẽ được chuyển sang Bệnh viện 199 Đà Nẵng (Bộ Công an) và một số bệnh viện dự phòng khác. Việc này nhằm giải tỏa áp lực cho Bệnh viện Đà Nẵng, nơi đang bị cách ly y tế.

Xe cấp cứu vào bệnh viện Đà Nẵng
Xe cấp cứu vào Bệnh viện Đà Nẵng.
Nhân viên y tế trang bị bảo hộ vận chuyển bệnh nhân lên xe
Nhân viên y tế trang bị bảo hộ vận chuyển bệnh nhân lên xe.
Các ca bệnh nhiễm COVID-19 sẽ được đưa lên điều trị ở Bệnh viện Phổi
Các ca bệnh COVID-19 sẽ được đưa lên điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI