Bệnh viện dã chiến 300 giường tại TPHCM đã sẵn sàng

18/02/2020 - 22:31

PNO - Nhờ sự phối hợp khẩn trương giữa Bộ Tư lệnh thành phố và Sở Y tế để đưa bệnh viện dã chiến khang trang với 300 giường vào hoạt động với đầy đủ trang thiết bị y tế sẵn sàng tiếp nhận cách ly, theo dõi và điều trị bệnh nhân.

Video: Toàn cảnh bệnh viện dã chiến ở Củ Chi đi vào hoạt động

Bệnh viện dã chiến đặt tại huyện Củ Chi chính thức đi vào hoạt động với quy mô 300 giường theo kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do COVID-19 của thành phố.

Theo lãnh đạo bệnh viện dã chiến, tất cả những trường hợp cách ly, theo dõi sẽ được Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đưa về từ cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất và được sự đồng ý của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, sau đó mới chuyển xuống bệnh viện dã chiến. Tính đến chiều ngày 18/2, bệnh viện dã chiến đặt tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TPHCM (huyện Củ Chi) có 26 ca nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi.

Hiện nay, cơ sở vật chất cũng như các phương tiện hồi sức, đặc biệt là hồi sức chuyên sâu, chất lượng của bệnh viện dã chiến đã sẵn sàng đối phó với dịch.

Thượng tá Nguyễn Văn Phòng – Phó hiệu trưởng Trường Quân sự TPHCM cho biết: “Vấn đề xử lý nước thải, rác thải y tế vốn là một trong những bận tâm lớn; thì nay đã được thành phố đầu tư xây dựng rất hiện đại cho bệnh viện dã chiến”.

Bên cạnh lực lượng tại chỗ của trường, Bộ Tư lệnh TP tăng cường xuống quân số 100 người. Khi cơ sở vật chất ban đầu được hoàn thiện, Bộ Tư lệnh TP sẽ rút bớt về để làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và để lại 40 người cùng với lực lượng tại chỗ, hỗ trợ đội ngũ y tế thực hiện nhiệm vụ của bệnh viện dã chiến.

Toàn cảnh Khu 1 (bệnh viện dã chiến Củ Chi) - nơi các ca nghi nhiễm đang được cách li
Toàn cảnh Khu 1 (bệnh viện dã chiến Củ Chi) - nơi các ca nghi nhiễm đang được cách ly
2 xe X quang, Siêu âm phục vụ chẩn đoán hình ảnh cho BV dã chiến, kết nối về bệnh viện quận Thủ Đức để BS chuyên khoa đọc kết quả
Hai xe "đa năng" thực hiện chụp X-quang, siêu âm phục vụ chẩn đoán hình ảnh cho bệnh viện dã chiến, kết nối về Bệnh viện quận Thủ Đức để bác sĩ chuyên khoa đọc kết quả
 Khu cách ly điều trị bệnh nhân được chẩn đoán xác định với đầy đủ phương tiện cấp cứu, hồi sức
Khu cách ly điều trị bệnh nhân được chẩn đoán xác định với đầy đủ phương tiện cấp cứu, hồi sức
Bệnh viện dã chiến có đến 6 khu cách ly theo dõi người bệnh
Bệnh viện dã chiến có đến 6 khu cách ly theo dõi người bệnh

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI