Có 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, Gia Lai xin chi viện

02/02/2021 - 11:20

PNO - Theo công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Gia Lai, đến sáng 2/2 trên địa bàn đã có 10 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sáng 2/2, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Thiện và huyện Krông Pa.

Theo nội dung văn bản, trên địa bàn tỉnh Gia Lai, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, có nguy cơ lây lan diện rộng. Đến 5g ngày 2/2, đã có 10 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại các địa bàn: Ayun Pa, Ia Pa, Krông Pa và TP. Pleiku.  

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã bị phong tỏa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã bị phong tỏa

Để góp phần khoanh vùng, dập dịch một cách triệt để, UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ lực lượng, phương tiện phun thuốc khử khuẩn tại huyện Krông Pa và Phú Thiện. Thời gian thực hiện từ ngày 2/2.

Bên cạnh đó, để góp phần phần truy vết, khoanh vùng, dập dịch một cách triệt để, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai thông báo, người dân đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong thời gian từ 10g ngày 31/1 đến 0g ngày 2/2 khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định và thực hiện tự cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động trong khu vực bệnh viện trong thời gian nêu trên chủ động tự cách ly tại nhà và thông tin về Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sáng cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã được phong tỏa vì liên quan đến bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI