Bệnh viện Chợ Rẫy bác thông tin bệnh nhi 15 tháng tuổi bị bỏng, đang cần hỗ trợ

24/08/2020 - 18:57

PNO - TS.BS Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định bệnh nhi 15 tháng tuổi bị phỏng, cần chi phí điều trị là sai sự thật.

 

Nội dung kêu gọi giúp đỡ được bệnh viện khẳng định là sai sự thật
Nội dung kêu gọi giúp đỡ được Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định là sai sự thật

Chiều tối 24/8, TS.BS Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM có nhận được một số thông tin của nhà hảo tâm tìm hiểu về câu chuyện của một bệnh nhân nhi 15 tháng tuổi bị bỏng đang điều trị tại đây để giúp đỡ chi phí điều trị cho bé. Những người gọi đến bệnh viện cho biết đã đọc được thông tin của bé trên mạng xã hội.

Theo đó, thông tin cho rằng bé Nguyễn Thị Ngọc Nhi, 15 tháng tuổi ở Đồng Tháp, có mẹ là Nguyễn Thị Ngọc, sinh năm 1990. Do sơ suất, bà nội của bé chắt nước sôi ra ca nhựa để lên bàn rồi đi nghe điện thoại, bé với tay lấy ca nước sôi và bỏng hết vùng mặt gây vết thương nghiêm trọng. Hiện bé trở nặng cần chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị với chi phí rất lớn và gia đình nghèo khó.

Trong thông tin khẳng định, bé đang điều trị tại phòng 3, lầu 2 khoa bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Người vận động xin tiền cho bé điều trị đưa số tài khoản 4604205133930, Agribank Chi nhánh Đồng Xuân, chủ tài khoản Nguyễn Phương Nhi với số điện thoại 0966202693.

Trước thông tin trên, TS.BS Ngô Đức Hiệp khẳng định đây là thông tin sai sự thật, hiện khoa không có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc Nhi. Thông tin kêu gọi ủng hộ bệnh nhân này cũng đã từng xuất hiện cách đây một thời gian. Tuy nhiên, bệnh nhân Ngọc Nhi chưa từng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Mọi người cần thận trọng để tránh bị lợi dụng lòng tốt.

Nhằm hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, Bệnh viện Chợ Rẫy có thành lập Phòng Công tác xã hội, làm cầu nối để tiếp nhận những tấm lòng của các Mạnh Thường Quân. Nếu cần hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo hoặc cần kiểm chứng thông tin về trường hợp bệnh nhân cần được giúp đỡ, vui lòng liên hệ qua số điện thoại 02838552468.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI