Bệnh viện chế tạo máy sát khuẩn tay, phục vụ hơn 700 người mỗi ngày

05/04/2020 - 11:30

PNO - Chỉ với 4 lít dung dịch rửa tay, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) có thể phục vụ khoảng 700 người ra - vào nơi đây mỗi ngày.

Video: Máy sát khuẩn tay nhanh do bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 chế tạo.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, bác sĩ Đặng Thanh Tuấn – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) cho biết: “Khi vào bệnh viện, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và xịt dung dịch sát khuẩn.

Tuy nhiên, việc để chai nước rửa tay tại cổng, vào một số thời điểm trong ngày, khi lượng người dân thăm bệnh đông sẽ khiến công tác kiểm tra gặp nhiều khó khăn. Lúc đó, chúng tôi phải nhờ lực lượng bảo vệ đứng xịt dung dịch cho người dân ra - vào. 

Những biện pháp này gây mất nhiều thời gian và nhân lực của bệnh viện; đặc biệt, khâu rửa tay sát khuẩn bị ùn ứ, khiến người dân phải xếp hàng dài để vào viện. Đây là điều chúng tôi trăn trở và quyết định sáng tạo ra máy sát khuẩn tay nhanh tự động”. 

Chính việc lắp đặt máy rửa tay tự động ngay trước cổng giúp bệnh viện cải thiện thời gian phục vụ thân nhân bệnh nhi ra - vào viện. Việc này còn giúp tiết kiệm dung dịch rửa tay, sử dụng đúng liều lượng cho từng trường hợp.

Cách vận hành của máy rửa tay tự động rất đơn giản: người dân chỉ cần đến nơi đặt thiết bị, đưa tay vào máy, bộ phận cảm biến sẽ nhận diện và tự động phun 1 lượng nước rửa tay (dạng phun sương) theo thời gian đã được cài đặt trước đó.

Đội ngũ bảo vệ thuwjxx hiện các khâu đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế, sát khuẩn tay trước khi thân nhân bệnh nhi ra vào viện
Đội ngũ bảo vệ của Bệnh viện Nhi đồng 1 chuẩn bị thực hiện các khâu: đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế, sát khuẩn tay trước khi thân nhân bệnh nhi ra - vào viện.
với 4 lít dung dịch rửa tay, Bệnh viện Nhi đồng 1 có thể phục vụ được khoảng 700 người ra
Với 4 lít dung dịch rửa tay, Bệnh viện Nhi đồng 1 có thể phục vụ được khoảng 700 người ra - vào viện mỗi ngày.
Người dân vào thăm bệnh bắt buộc phải khai báo ý tế, đeo khẩu trang.
Người dân vào thăm bệnh bắt buộc phải khai báo y tế, đeo khẩu trang.

Anh Phạm Anh Tú – Đội trưởng Đội bảo vệ, Bệnh viện Nhi Đồng 1 - chia sẻ: “Từ khi máy rửa tay được đưa vào sử dụng, đội ngũ bảo vệ làm việc đỡ vất vả hơn, không còn phải cầm chai nước rửa tay xịt cho từng người nữa. Người dân vào thăm bệnh cũng không còn cảnh xếp hàng dài như trước. Do ý thức được dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên 100% người dân đến đây đều tuân thủ chấp hành quy định của bệnh viện".

Anh Trường - một người dân đến thăm bệnh cho biết: “Tôi thấy dịch bệnh này rất nguy hiểm. Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tổ chức việc khai báo y tế và công tác phòng, chống bệnh rất tốt. Chúng tôi rất cần các bệnh viện áp dụng những biện pháp như thế này để bảo vệ sức khỏe mọi người và tránh lây lan ra cộng đồng. Chúng tôi rất ủng hộ và yên tâm khi bệnh viện đã tổ chức các biện pháp phòng ngừa ngay từ đầu cho người dân".

Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay, trong thời gian tới, máy rửa tay sẽ được nâng cấp cho phù hợp và thông minh hơn; đồng thời sẽ lắp đặt bánh xe để dễ dàng di chuyển trong khuôn viên bệnh viện.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI