Bệnh nhân thứ ba nhiễm virus corona xuất viện

04/02/2020 - 14:55

PNO - Chiều nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa cho biết sau vài ngày điều trị, nữ bệnh nhân L.T.T.H. 25 tuổi đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình - Phó giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa - cho hay: bệnh nhân L.T.T.H., 25 tuổi, đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với nCoV. Sức khỏe bệnh nhân đang ổn định, mạch, huyết áp, nhịp thở lẫn các xét nghiệm máu và chức năng thận... đều trở về bình thường.

Bệnh nhân nghi nhiễm corona cũng phải được cách ly
Bệnh nhân nghi nhiễm corona cũng phải được cách ly

Ngay khi nhập viện, nữ bệnh nhân được điều trị các triệu chứng lâm sàng, nâng cao thể trạng với các loại thuốc bổ, thức ăn nhiều dinh dưỡng và chất đạm. Riêng 30 người đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân này cũng đang được theo dõi thời gian qua và chưa có trường hợp nào sốt, nhiễm bệnh. 

Như Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin, bệnh nhân H. làm lễ tân của khách sạn ở Nha Trang, có tiếp xúc, bố trí phòng cho ông Li Ding đến từ Vũ Hán và con trai Li Zi Chao khi họ tới lưu trú, ngày 16/1 (hai bệnh nhân này nhiễm virus corona và điều trị thành công tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM). Hai hôm sau, cô bị ho, nóng sốt.

Như vậy, nữ bệnh nhân H. là người thứ 3 xuất viện sau 10 ca nhiễm virus corona. Hai ca được xuất viện trước là anh Li Zi Chao 28 tuổi (ở Bệnh viện Chợ Rẫy) và chị Nguyễn T.Tr. 25 tuổi ở Thanh Hóa.

B.T.L.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI