Bé trai 4 tuổi bị đỉa 'khủng' chui vào mũi khi tắm suối

01/08/2019 - 11:36

PNO - Cảm thấy ngứa, mũi liên tục chảy máu trong suốt cả tuần, cậu bé 4 tuổi ở Nghệ An được người thân đưa đi khám mới phát hiện con đỉa “khủng”, dài chừng 10cm sống ký sinh trong mũi.

Sáng 1/8, bác sĩ Hồ Phú Hải - Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An - cho biết vừa gắp thành công 1 con đỉa “khủng” dài chừng 10cm sống bám trong mũi một bệnh nhi 4 tuổi.

Theo bác sĩ Hải, chiều một ngày trước, cậu bé tên Tú - 4 tuổi, trú tại xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn - được người thân đưa đến thăm khám trong tình trạng khó thở, ngứa ở mũi và chảy máu.

Be trai 4 tuoi bi dia 'khung' chui vao mui khi tam suoi
Cậu bé 4 tuổi tái mặt, khóc thét khi thấy con đỉa lớn được kéo ra khỏi mũi

Sau khi kiểm tra và phát hiện có sinh vật sống ký sinh trong mũi, bác sĩ Hải đã tiến hành gắp thành công một con đỉa dài chừng 10cm trong hốc mũi cậu bé ra ngoài.

Nhìn thấy con đỉa lớn gần bằng đầu ngón tay út của mình được bác sĩ kéo ra từ mũi, cậu bé 4 tuổi tái mặt rồi khóc thét vì sợ.

Be trai 4 tuoi bi dia 'khung' chui vao mui khi tam suoi
Con đỉa dài 10cm được kéo ra ngoài

Theo người nhà bệnh nhân, hơn nửa tháng trước, do thời tiết nắng nóng nên Tú thường cùng bạn bè ra khe suối tắm và uống nước. Chừng 1 tuần nay, cậu mới bắt đầu xuất hiện tình trạng chảy máu mũi.

Ba tháng trước, bác sĩ Hải cũng đã gắp thành công 2 con đỉa sống ký sinh trong mũi cho 2 bệnh nhân 25 tuổi và 3 tuổi (cùng trú huyện Kỳ Sơn). Cả hai đều bị đỉa chui vào mũi do tắm và uống nước khe suối.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI