Bé trai 2 tuổi bị bỏng, gia đình tự chữa bằng cách đắp lá

28/07/2020 - 19:01

PNO - Ngày 28/7, đại diện Trung tâm Y tế huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang điều trị, chăm sóc cho cháu Giàng Văn L. (2 tuổi, trú tại thôn 14, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp) sau nhiều ngày bé trai này bị bỏng nước sôi trên mặt.

Một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Ea Súp cho biết, hiện vết bỏng của cháu L. đã khô, các bác sĩ tiếp tục theo dõi để điều trị dứt điểm các vết bỏng cho bệnh nhân này; đồng thời, đơn vị cũng xem xét để miễn hoàn toàn viện phí cho bệnh nhân L.

Theo thông tin ban đầu, cháu L. bị bỏng nước sôi nhiều ngày nhưng gia đình không đưa đi bệnh viện mà để ở nhà cho đắp lá. Ngày 26/7, Đội Công tác xã hội Thế Hệ Xanh, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp nhận được thông tin, đã xác minh và vận động gia đình đưa cháu L. đến bệnh viện chữa trị.

Hai chị em cháu L. được đưa đến bệnh viện
Hai chị em cháu L. được đưa đến bệnh viện

Anh Hoàng Đức Trung - Chủ nhiệm Đội Công tác xã hội Thế Hệ Xanh - cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình cháu L. đặc biệt khó khăn, là dân tộc H’Mông di cư tự do, cả nhà không biết tiếng Kinh, không có giấy khai sinh, không sổ tạm trú, không sổ hộ khẩu. Mẹ của cháu L. chỉ có mỗi tấm thẻ căn cước và làm mẹ đơn thân nuôi 3 đứa con nhỏ. Trong lúc mẹ đi hái đậu thuê, cháu L. ở nhà với người chị gái thứ 3. Trong lúc hai chị em nấu nước sôi thì không may cháu L. chúi đầu vào nồi nước sôi và bị bỏng”.

Chị gái hơn 3 tuổi của cháu L. bị viêm kết mạc nặng cũng không được gia đình đưa đi điều trị.

“Thời điểm tôi vào nhà, cháu L. đã bị bỏng khoảng 6 ngày, vết bỏng trên mặt có dấu hiệu sắp bị nhiễm trùng. Do đó, tôi đã vận động gia đình đưa cháu đến bệnh viện điều trị. Ban đầu, mẹ của cháu L. không đồng ý và nói rằng vết bỏng trên mặt của cháu sẽ tự khỏi. Hiện tại, vết bỏng của cháu L. đã khô; chị gái của cháu L. cũng đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị” - anh Trung chia sẻ. 

Vết bỏng trên mặt cháu L. đã khô và đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện
Vết bỏng trên mặt cháu L. đã khô và đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện

Trước hoàn cảnh của cháu L., anh Trung đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội để kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm để có kinh phí lo cho hai cháu; làm đơn xin miễn viện phí cho cháu nhỏ này.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND xã Cư Kbang xác nhận, xã vừa nhận được thông tin về sự việc và đã cử cán bộ vào bệnh viện xác minh, thăm hỏi và có biện pháp hỗ trợ cho cháu L.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI