Bé trai 1 tuổi nghi bị bạo hành được xuất viện về với gia đình

10/08/2017 - 18:15

PNO - Chiều ngày 10/8, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiến hành làm thủ tục ra viện cho cháu T.T.A, bệnh nhi nghi bị bạo hành và bỏ rơi tại BV. Không ít người quan tâm, sau khi ra viện, cháu bé sẽ ở với ai.

Chiều 10/8, Bệnh viện Nhi Trung ương đã làm thủ tục ra viện cho cháu T.T.A (1 tuổi), nghi ngờ bị bạo hành và bỏ rơi tại bệnh viện, gây xôn xao dư luận những ngày qua. Tham dự có đại diện gia đình bệnh nhi là ông bà ngoại của cháu, đại diện Công an phường Láng Thượng, Công an Thành phố Hà Nội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

PGS.TS Trần Minh Điển - Phó giám đốc bệnh viện cho biết, tình trạng cháu bé đã ổn định, các chức năng sống ổn định. Cụ thể, trẻ đã tỉnh táo, ăn tốt, tiếp xúc tốt, các vết bầm tím đã gần hết, không co giật, đại tiểu tiện bình thường. Tuy nhiên cháu vẫn cần được tiếp tục theo dõi, thăm khám về thần kinh như mức độ tỉnh táo, tình trạng vận động, co giật và tái khám sau 2 tuần.

Be trai 1 tuoi nghi bi bao hanh duoc xuat vien ve voi gia dinh
Sau một thời gian điều trị, sức khỏe của bé T.A đã ổn định và được ra viện

Cũng theo PGS Điển, Bệnh viện Nhi Trung ương hy vọng sau khi ra viện, cháu bé sẽ được gia đình chăm sóc và theo dõi, đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, đại diện BV Nhi Trung ương cũng đề nghị lực lượng chức năng đảm bảo an toàn cho cháu T.A và nhanh chóng tìm ra thủ phạm bạo hành cháu.

“Mọi chi phí điều trị trong thời gian cháu bé nằm viện đã được BHYT chi trả theo tiêu chuẩn bệnh nhân cấp cứu. Ngoài ra có một số tổ chức, các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt cho cháu, chúng tôi cũng làm thủ tục bàn giao lại cho gia đình” – Phó giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho hay.

Được biết, sau khi ra viện, cháu bé sẽ về ở với ông bà ngoại. Tạm thời đây sẽ là người giám hộ của cháu bé. Trao đổi với báo Phụ Nữ trước đó, phía gia đinh được cho là ông bà nội của cháu bé sẽ đi tiến hành kiểm tra ADN để xác định huyết thống. Trong trường hợp bé T.A đúng là cháu nội thì gia đình này sẽ nhận hoặc có hỗ trợ trách nhiệm cùng nuôi dưỡng cháu.

Trước đó, như báo Phụ Nữ đã phản ánh, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé trai khoảng hơn 1 tuổi từ bệnh viện Saint Paul chuyển sang trong tình trạng mệt mỏi, hoảng sợ, hai chân và trán có nhiều vết bầm dập, lưng và cổ bị xước, vùng bìu có tổn thương màu đỏ tươi. Qua kết quả ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não và vùng mềm dưới da. 

Đáng quan tâm, trẻ không có người thân đi cùng. Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã tìm ra được mẹ và người thân của cháu bé. Tuy nhiên hoàn cảnh của gia đình cháu vô cùng éo le, mẹ đi tù, ông bà ngoại hiện đang cưu mang 3 người cháu nhỏ. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI