Bé sơ sinh suýt mất bốn ngón chân vì một sợi tóc

03/10/2018 - 11:53

PNO - Cậu bé suýt mất đi 4 ngón chân do sợi tóc của mẹ quấn quanh suốt 14 tiếng.

Cô Alex Upton, sống tại Paignton (Anh), 26 tuổi vừa trải qua một trải nghiệm đáng nhớ khi đã để cho cậu con trai 10 tuần tuổi của mình suýt mất đi 4 ngón chân vì 1 sợi tóc của cô.

Be so sinh suyt mat bon ngon chan vi mot soi toc
Ngón chân trái của Ezra bị sưng đỏ vì bị tóc siết lại.

Cô nhận ra sự khác thường của cậu bé khi cậu không chịu bú sữa và bắt đầu gào thét vào sáng sớm khi thức dậy. Sau khi kiểm tra cô phát hiện bốn ngón chân bên trái của Ezra (tên của cậu bé) bị sưng đỏ và bị dính chặt vào nhau.

Cô cho biết sợi tóc quá mỏng đến mức cô không hề phát hiện nó đã quấn chặt vào những ngón chân bé nhỏ của Ezra trong suốt 14 tiếng.

Be so sinh suyt mat bon ngon chan vi mot soi toc
Upton đã phải dùng nhíp để gỡ bỏ sợi tóc ở ngón chân của con.

Cô đã phải dùng nhíp để gắp sợi tóc ra khỏi chân cho con trai mình. Sau đó, cô cùng chồng mình đưa cậu bé đến bệnh viện để kiểm tra và thoa kem chống khuẩn lên những ngón chân cho em.

Be so sinh suyt mat bon ngon chan vi mot soi toc
Hai vợ chồng Upton đã đưa bé đến bệnh viện để được thoa kem chống khuẩn.

Những câu chuyện về những em bé bị mất đi ngón tay, ngón chân thậm chí là bộ phận sinh dục do máu bị chặn lưu thông dẫn đến nhiễm trùng và cắt cụt vì những sợi tóc của các bà mẹ bị rụng tóc sau sinh gây ra.Vị trí bị tóc siết thường sưng nhẹ đến nặng, tạo ra các vết lõm che khuất đi sợi tóc nên các bậc cha mẹ và các bác sĩ dễ dàng bị bỏ sót.

Be so sinh suyt mat bon ngon chan vi mot soi toc
 

Upton đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và khuyên nhủ các bà mẹ mới sinh con như mình nên kiểm tra kỹ tóc ở chăn mền gối, những vật dụng và quan sát ngón tay, ngón chân của bé thường xuyên.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI