Vì một sợi tóc của mẹ, bé trai có nguy cơ bị cắt bỏ ngón chân

26/12/2017 - 19:30

PNO - Các bác sĩ cho rằng có thể sợi tóc đã quấn quanh ngón chân của em bé hơn 10 giờ đồng hồ.

 

Một bé trai 2 tháng tuổi ở Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã nhập viện trong tình trạng ngón chân áp út bên bàn chân phải bị hoại tử, có nguy cơ phải cắt bỏ.

Các bác sĩ cho biết, một sợi tóc rụng (được cho là của người mẹ) đã quấn chặt quanh ngón chân của đứa bé, làm cản trở máu lưu thông đến ngón chân và gây hoại tử. Khi được đưa đến bệnh viện, ngón chân của bé đã sưng phồng và chuyển sang màu đen.

Bác sĩ cho rằng sợi tóc đã quấn quanh ngón chân của bé trai hơn 10 giờ đồng hồ. Người phát hiện ra sự việc là cha của bé. 

Vi mot soi toc cua me, be trai co nguy co bi cat bo ngon chan
Bác sĩ cho rằng sợi tóc đã quấn quanh ngón chân bé trai hơn 10 giờ trước khi được phát hiện.

Mẹ bé không có ở nhà nhiều ngày nay do phải chăm sóc ông ngoại đang nằm viện vì đau tim, vì vậy người chồng phải một mình chăm sóc con trai 2 tháng tuổi và con gái 1 tuổi. 

Bác sĩ vẫn đang theo dõi tình trạng của em bé, nếu ngón chân của bé có thể hồi phục sẽ không phải cắt bỏ.

Mối nguy hiểm tiềm ẩn của những sợi tóc rụng với ngón chân và ngón tay của trẻ sơ sinh đã nhiều lần được các bác sĩ cảnh báo, đặc biệt là với những bà mẹ bị rụng tóc sau sinh.

Tình trạng nói trên có tên gọi là hội chứng ga rô ngón chân, nó có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trên cơ thể trẻ như ngón tay, ngón chân, dương vật và thùy tai. Hầu hết các trường hợp bị ga rô ngón chân rơi vào các bé từ 4 đến 19 tháng tuổi.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI