Bé gái 7 tuổi bị chó dữ cắn, vết thương sâu đến tận xương

05/05/2024 - 17:07

PNO - Ngày 5/5, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đang theo dõi, điều trị 1 bệnh nhi bị chó cắn, vết thương sâu đến tận xương.

Bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Chó dữ cắn cháu bé với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay
Vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay của bé gái

Trước đó, vào chiều tối ngày 4/5, bé gái qua nhà hàng xóm chơi thì bị chó dữ tấn công. Rất may là bé đã tự giải thoát và kêu cứu người lớn.

Bé được băng cầm máu vết thương và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế ngay trong đêm. Sau đó bé được gia đình đưa vào Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khám, tiêm huyết thanh kháng dại, vắc xin dại.

Hiện tại, sức khỏe cháu bé đã ổn định, đang theo dõi điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế và tiếp tục tiêm chủng các mũi vắc xin dại tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên Huế theo phác đồ.

Theo bác sĩ Phạm Thị Hồng Nhạn (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên Huế), đây là một ca bệnh nặng do chó cắn với vết thương khá sâu và phức tạp ở vùng cánh tay, phải xử lý cắt lọc rất nhiều, và dễ gây nguy hiểm đến tính mạng cho trẻ.

Do vậy, các bậc phụ huynh cần hướng dẫn trẻ không chơi đùa với chó lạ và tránh xa các vật nuôi để tránh nguy hiểm cho các bé.

Sau khi nạn nhân bị chó cắn, cần rửa ngay vết thương bằng xà phòng dưới vòi nước sạch trong vòng 15 phút hoặc dung dịch sát khuẩn, sau đó nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để tiếp tục xử lý vết thương, tư vấn tiêm ngay huyết thanh kháng dại và vắc xin dại.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI